Stefanos Tsitsipas bảo vệ thành công Monte Carlo Masters 2022

Thứ hai, 18/04/2022 09:21 AM (GMT+7)
A A+

Tsitsipas đã bảo vệ thành công danh hiệu Monte Carlo Masters của mình với chiến thắng 6-3, 7-6 (7/3) trước Alejandro Davidovich Fokina của Tây Ban Nha trong trận chung kết.

Stefanos Tsitsipas đã bảo vệ thành công danh hiệu Monte Carlo Masters của mình với chiến thắng 6-3, 7-6 (7/3) trước Alejandro Davidovich Fokina của Tây Ban Nha trong trận chung kết hôm Chủ nhật.

Hạt giống số 3 của giải đã có tới 21 điểm winners và chỉ mắc 11 lỗi, qua đó giành chiến thắng trong một giờ 36 phút. Đây là danh hiệu ATP thứ 8 của tay vợt 23 tuổi người Hy Lạp và cũng là danh hiệu đầu tiên sau 11 tháng. Có thể nói, tay vợt người Hy Lạp đã có khởi đầu hoàn hảo cho mùa giải trên sân đất nện năm nay.

Ở set đấu đầu tiên, mặc dù bị đối phương bẻ game giao bóng của mình, thế nhưng Tsitsipas đã đáp trả lại khi đòi lại break, sau đó bẻ lại game giao bóng của đối phương, qua đó giành chiến thắng 6-3 ở set 1.

stefanos-tsitsipas-bao-ve-thanh-cong-monte-carlo-masters-2022
Tsitsipas đã bảo vệ thành công danh hiệu Monte Carlo năm nay

Set đấu thứ 2 diễn ra căng thẳng hơn rất nhiều. Hai tay vợt đã phải bước vào loạt tie-break, tại đây Tsitsipas tỏ ra bản lĩnh hơn, qua đó giành chiến thắng chung cuộc sau 2 set.

Tsitsipas nói: “Tôi rất tự hào về niềm tin vào trận đấu của mình. Anh ấy (Fokina) đã chiến đấu trong những khoảnh khắc mà bản thân tôi không thực sự mong đợi anh ấy sẽ chiến đấu. Tôi tin rằng chiến thắng hôm nay là một kết quả tuyệt vời trước anh ấy."

Với danh hiệu Monte Carlo Masters 2022, Tsitsipas gia nhập danh sách những tay vợt lừng lẫy từng vô địch Monte Carlo liên tiếp, bao gồm Rafael Nadal, Juan Carlos Ferrero, Thomas Muster và Bjorn Borg.

Tsitsipas, người đã đánh bại Andrey Rublev trong trận chung kết Monte Carlo 12 tháng trước, hiện đã vô địch bốn giải đấu đất nện trong sự nghiệp của mình.

Tay vợt người Hy Lạp đang chuẩn bị thi đấu tại các giải đất nện khác trước khi tới Roland Garros sau khi thua trận chung kết năm ngoái tại Roland Garros trước Novak Djokovic dù đã dẫn trước hai set.

Davidovich Fokina đã hạ gục tay vợt số một thế giới Djokovic vào đầu tuần này nhưng không thể lặp lại những điều tuyệt vời đó trong trận chung kết ATP đầu tiên và để thua lần thứ ba trong nhiều lần gặp Tsitsipas.

Những tình huống đầy drama của làng quần vợt thế giới

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
quần vợt Stefanos Tsitsipas Monte Carlo đất nện
Xem thêm
TIN NỔI BẬT