ATP "cảnh cáo" các tay vợt sau vụ việc Zverev với Kyrgios

Thứ tư, 06/04/2022 09:14 AM (GMT+7)
A A+

Sau 2 scandal gần đây của “hoàng tử Đức” Zverev và “gã điên” Nick Kyrgios, ATP đã thắt chặt các luật lệ về ứng xử trên sân thi đấu.

Theo đó, các quan chức quần vợt sẽ đưa ra các hình phạt nghiêm khắc hơn cho các hành vi sai trái trên sân. Liên đoàn quần vợt thế giới (ATP) cảnh báo các tay vợt trong một thông báo nội bộ mới nhất vào thứ Hai, đồng thời cơ quan kiểm soát và quản lý hành vi của các tay vợt nam cũng xem xét các quy định mới nhất của mình để ngăn chặn những hành vi “xấu xí” trên sân. 

Quyết định này được đưa ra sau những hành vi “kém văn minh” từ Zverev và Nick Kyrgios. Tay vợt người Úc đã bị phạt 60.000 đô la vì một loạt các hành vi tức giận bộc phát tại hai giải đấu liên tiếp Indian Wells và Miami Open 2022 diễn ra tại Mỹ. Với nhiều người theo dõi quần vợt cho rằng, tay vợt này đáng lẽ phải bị loại ngay sau khi thực hiện những hành vi xấu xí trên.

atp-canh-cao-cac-tay-vot-sau-vu-viec-zverev-voi-kyrgios
Zverev và Kyrgios bị cảnh cáo vì hành vi xấu xí trên sân

Trước đó, Alexander Zverev, tay vợt người Đức thuộc dàn Next Gen của làng banh nỉ nam cũng đã bị loại khỏi một giải đấu ở Acapulco, Mexico vào tháng Hai sau khi tay vợt 25 tuổi đập cây vợt liên tục vào ghế trọng tài sau trận thua tại giải đấu này.

"Quyết định này sẽ có hiệu lực ngay lập tức và khi chuẩn bị bắt đầu những giải đấu mới trên sân đất nện, hệ thống điều hành của ATP sẽ được chỉ đạo phải có lập trường nghiêm khắc và rõ ràng hơn trong việc xét xử các hành vi vi phạm về Quy tắc ứng xử trên sân thi đấu", chủ tịch ATP Andrea Gaudenzi đưa ra thông báo và được Reuters đưa tin.

"Ngoài ra, chúng tôi cũng đang tiến hành xem xét đưa ra Bộ Quy tắc, cũng như các quy trình xử lý kỷ luật, để đảm bảo rằng những nội quy trong Bộ quy tắc này đưa ra các hình phạt thích hợp đối với những vi phạm nghiêm trọng và tái phạm nhiều lần."

Có thể thấy rằng, việc làm này là vô cùng cần thiết nhằm đem đến sự văn minh cũng như tinh thần thể thao mang quần vợt mang lại.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
quần vợt Kyrgios Zverev
Xem thêm
TIN NỔI BẬT