Quảng cáo

Bóng chuyền Việt Nam gặp khó trong việc giành vàng SEA Games 31

Thứ ba, 05/04/2022 12:57 PM (GMT+7)

Gặp những đối thủ mạnh trong khu vực, cả hai đội bóng chuyền nam và nữ sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc đạt thành tích cao tại kỳ SEA Games này.

Thời gian SEA Games 31 diễn ra ngày càng đến gần, do đó các đoàn thể thao Việt Nam đang gấp rút chuẩn bị, tập huấn nhằm sẵn sàng chinh chiến cho kỳ đại hội thể thao khu vực diễn ra ngay chính trên sân nhà. Và hai đội bóng chuyền nam và nữ cũng không phải là ngoại lệ.

Hiện tại, cả 2 đội đang tập huấn tại Trung tâm Thể thao Quốc gia Hà Nội. Bên cạnh những bài giảng về chiến thuật, thể lực, lối chơi, thì việc rèn luyện ổn định tâm lý cũng là một vấn đề cần được quan tâm đối với bóng chuyền nước nhà.

bong-chuyen-viet-nam-gap-kho-trong-viec-gianh-vang-sea-games-31
Tuyển nữ Việt Nam sẽ phải đảm bảo việc giành HCB như các kỳ SEA Games trước

Với bóng chuyền nữ, đã có không ít những khó khăn xảy ra trong thời gian gần đây. Bộ môn bóng chuyền nữ đã có nguy cơ phải hủy bỏ do thiếu đội tham gia vì Indonesia có nguy cơ không tham dự. May mắn nhờ sự "cứu nguy" của Malaysia vào phút chót, đồng thời Indonesia cũng "quay xe", bóng chuyền nữ vẫn tiếp tục được diễn ra. Cho đến thời điểm hiện tại, có 5 đội thi đấu bao gồm chủ nhà Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Indonesia và Malaysia.

Mục tiêu của đoàn quân ông Thái Thanh Tùng chính là việc bảo vệ tấm HCB tại kỳ SEA Games lần này. Tuy nhiên, việc giành bạc không dễ đạt được khi mà các đối thủ trong khu vực ngày càng trở nên tiến bộ, đặc biệt là Philippines khi có sự góp mặt của những cái tên nổi bật như Valdez hay Santiago. Trong khi đó, Thái Lan tỏ ra quá vượt trội từ xưa đến nay, mặc dù hiện tại họ không còn sự phục vụ của bộ 7 huyền thoại.

Đối với Việt Nam, vấn đề đáng lo ngại đầu tiên chính là chuyền hai. Cây chuyền 2 số 1 của tuyển một thời, Linh Chi không được triệu tập và thông báo giải nghệ chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng tới lối chơi của toàn đội. Những cái tên như Lâm Oanh hay Thu Hoài phải cố gắng rất nhiều để có thể khỏa lấp phần chỗ trống của đàn chị. Thứ hai, Thanh Thúy sẽ chỉ hội ngộ với tuyển trong vài ngày tới khi vừa kết thúc giải Nhật. Chủ công số 1 Việt Nam phải cố gắng bắt kịp nhịp độ tập luyện trong giáo án của ông Thái Thanh Tùng và trong thời gian ngắn như vậy không dễ làm được.

bong-chuyen-viet-nam-gap-kho-trong-viec-gianh-vang-sea-games-31
Thanh Thúy sẽ chỉ hội ngộ với đội tuyển trong vài ngày tới

Với tuyển nam, khó khăn còn rõ nét hơn khi sự cạnh tranh môn bóng chuyền nam trong khu vực lớn hơn rất nhiều. Đội quân của chuyên gia Trung Quốc Li Huan Ning phải đối mặt với những cái tên sừng sỏ có thể ngáng đường Việt Nam như Indonesia, Philippines hay Thái Lan. Chắc hẳn người hâm mộ không thể quên kỳ SEA Games 30 đầy bạc nhược tại Philippines khi Việt Nam để thua tất cả 3 trận vòng bảng và không có cơ hội giành huy chương. Do đó, mục tiêu giành HCV tại SEA Games lần này của ông Li Huan Ning khiến người hâm mộ bất ngờ. Tuy nhiên, vị chuyên gia người Trung Quốc tự tin khẳng định rằng mục tiêu giành vàng của tuyển Nam tại SEA Games vẫn giữ nguyên. Và để hiện thực hóa giấc mơ này, áp lực cho ban huấn luyện cũng như các VĐV ngày càng tăng cao.

bong-chuyen-viet-nam-gap-kho-trong-viec-gianh-vang-sea-games-31
Tuyển nam Việt Nam gặp khó trong việc giành vàng SEA Games 31

Mặc dù có nhiều khó khăn, tuy nhiên người hâm mộ vẫn kỳ vọng vào một thành tích tốt tại kỳ SEA Games lần này của hai đội bóng chuyền nam nữ Việt Nam. Và không ít người đã mơ tới giấc mơ giành vàng SEA Games, tuy nhiên muốn đạt được điều đó, cả hai đội phải thực sự cố gắng rất nhiều.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng