Hiện tượng 18 tuổi đang làm điên đảo làng bóng chuyền nữ thế giới

Chủ nhật, 30/10/2022 19:24 PM (GMT+7)
A A+

Arina Fedorovtseva, sinh năm 2004, đang trở thành hiện tượng mới đối với người hâm mộ bóng chuyền bởi tài năng và nhan sắc vượt trội.

Arina Fedorovtseva là ai?

Sinh ngày 19/1/2004, Arina Fedorovtseva lớn lên trong một gia đình có truyền thống về thể thao. Bố cô, Sergey Fedorovtsev từng là nhà vô địch Olympic bộ môn đua thuyền, trong khi hai cô gái của cô nàng 18 tuổi hiện tại đang theo đuổi bộ môn thể dục dụng cụ. Với nền tảng và niềm đam mê thể thao từ bé, Fedorovtseva đã bộc lộ sự yêu thích về bóng chuyền.

Ngay từ khi còn bé, cô đã được tập luyện với trái bóng, rèn luyện thể lực, phát triển chiều cao theo các bài giảng từ HLV. Và từ lúc này, tố chất và năng khiếu của cô gái Nga này đang dần dần nở rộ.

hien-tuong-18-tuoi-dang-lam-dien-dao-lang-bong-chuyen-nu-the-gioi
Fedorovtseva đang là niềm hy vọng mới của bóng chuyền nữ Nga

Bắt đầu được gọi lên tuyển trẻ Nga tham dự các giải đấu bóng chuyền trẻ vô địch châu Âu và thế giới, Fedorovtseva đã khiến người hâm mộ trầm trồ bởi tài năng vượt xa độ tuổi và cả các bạn cùng trang lứa. Tại giải vô địch châu Âu U17 2020, cô đã khiến các đối thủ của mình bất lực bởi những pha tấn công "sấm sét" và đặc biệt là khả năng phát bóng tấn công vô cùng uy lực. Cô gái 18 tuổi cũng chính là nhân tố đầu tàu giúp Nga vô địch và cô cũng nhận danh hiệu "Vận động viên xuất sắc nhất giải đấu".

Màn trình diễn ấn tượng ở các giải đấu quốc tế

Nhờ sự tỏa sáng ở giải trẻ cũng như có màn trình diễn ấn tượng tại giải quốc nội cùng CLB giàu truyền thống Dinamo-Ak Bars, Fedorovtseva đã được triệu tập lên đội tuyển quốc gia khi chỉ mới 17 tuổi. Cô làm kỷ lục khi trở thành VĐV trẻ nhất được triệu tập lên đội tuyển nữ quốc gia Nga, san bằng kỷ lục với huyền thoại Artamonova (cũng được triệu tập lên tuyển 17 tuổi).

Giải Volleyball Nations League 2021 chính là giải đấu quốc tế cấp độ quốc gia đầu tiên mà Fedorovtseva tham dự. Dù chỉ mới 17 tuổi thời điểm ấy, Fedorovtseva tỏ ra vô cùng chững chạc trong từng miếng đánh, tư duy chiến thuật vô cùng xuất sắc. Đây là bàn đạp giúp cô có được tấm vé chính thức tham dự Olympic Tokyo và sau đó là giải Vô địch châu Âu. Tại hai giải đấu này, Fedorovtseva luôn là đầu tàu ghi điểm chính của đội, và đặc biệt cô luôn đứng số 1 trong hạng mục thống kê "phát bóng xuất sắc nhất". 

hien-tuong-18-tuoi-dang-lam-dien-dao-lang-bong-chuyen-nu-the-gioi
Nhan sắc quyến rũ của tài năng trẻ 18 tuổi

Ở cấp độ CLB, cô hiện đang thi đấu ở Thổ Nhĩ Kỳ dưới màu áo của Fenerbahce. Và cũng giống lúc ở đội tuyển, Fedorovtseva luôn là người ghi điểm nhiều nhất của đội. Tại giải vô địch các CLB thế giới 2021, cô là nhân tố đầu tàu giúp Fenerbahce giành tấm HCĐ, đồng thời nhận danh hiệu "chủ công xuất sắc nhất giải".

Hiện tại chỉ mới bước sang tuổi 18, Fedorovtseva đang có một tương lai vô cùng sáng. Cô cùng với Kadochkina, Akimova... được xem là niềm hy vọng mới cho làng bóng chuyền nữ Nga, vốn dần thất thế trước các đối thủ mạnh trên thế giới.

Màn trình diễn xuất sắc của Fedorovtseva tại WCWC 2021

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền Fedorovtseva bóng chuyền nữ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT