Thua ngược đáng tiếc, Thanh Thúy khởi đầu mùa giải mới đầy khó khăn

Thứ bảy, 29/10/2022 15:15 PM (GMT+7)
A A+

Mặc dù dẫn trước tới 2-0, thế nhưng Thanh Thúy và các đồng đội không thể giữ được lợi thế, qua đó thua ngược đáng tiếc trước Toray Arrows.

Hôm nay (29/10), vào lúc 12h00, trận đấu đầu tiên của Thanh Thúy tại giải bóng chuyền nữ 2022–23 V.League Division 1 Women's đã chính thức diễn ra.

Đối thủ của PFU BlueCats trong trận mở màn là Toray Arrows, đội bóng sở hữu dàn sao khủng như Mayu Ishikawa, Ai Kurogo hay khủng long Jana Kulan. Được dự đoán là vô cùng khó khăn, thế nhưng PFU lại thi đấu xuất sắc ngay từ thời điểm đầu.

Thua ngược đáng tiếc, Thanh Thúy khởi đầu mùa giải đầy khó khăn 210603
Đội hình của Toray Arrows sở hữu dàn sao khủng như Mayu Ishikawa, Ai Kurogo hay khủng long Jana Kulan

Khá may mắn khi Thanh Thúy xuất phát chính ở vị trí phụ công và không làm người thất vọng, ngôi sao số 1 của bóng chuyền nữ Việt Nam đã thi đấu ấn tượng.

Mặc dù không nhận quá nhiều đường bóng, tuy nhiên Thanh Thúy vẫn hoàn thành xuất sắc ở cả vai trò tấn công và chắn bóng. Bên kia lưới, khủng long Jana Kulan thi đấu không thực sự hiệu quả, trong khi trụ cột Ishikawa và Kurogo bất ngờ dự bị.

Thua ngược đáng tiếc, Thanh Thúy khởi đầu mùa giải đầy khó khăn 210604
Thanh Thúy mở màn tương đối thành công trong trận đấu đầu tiên ở mùa giải này

Giành chiến thắng 25-23 trong set 1, tinh thần hưng phấn của Mèo Xanh dâng cao, cả đội khởi đầu set 2 không thể tuyệt vời hơn khi dẫn trước tới 6-0. Các cầu công bên phía đoàn quân Mèo Xanh như Shima, Acosta đều thi đấu tròn vai. Thanh Thúy vẫn ghi điểm khá tốt mỗi khi nhận đường chuyền.

Bên kia lưới, mặc dù Mayu Ishikawa đã được đưa vào sân ngay đầu set, thế nhưng đội bóng này vẫn chưa có sự bứt phá rõ rệt và chịu thua 21-25 trong set thứ 2.

Thua ngược đáng tiếc, Thanh Thúy khởi đầu mùa giải đầy khó khăn 210606
Toray Arrows bất ngờ để thua 2 set đầu tiên trước đội bóng được đánh giá yếu hơn

Những tưởng có chiến thắng dễ khi có được lợi thế không tưởng, thế nhưng PFU BlueCats lại chùng xuống một cách khó hiểu. Mặc dù cố gắng thi đấu trong nửa set đấu thứ 3, thế nhưng Mèo Xanh lại để mất lợi thế và để đối thủ bứt tốc nhanh chóng, qua đó chịu thất bại nhanh chóng 16-25.

Thắng lợi trong set 3 giúp Mayu Ishikawa và các đồng đội thêm sự tự tin, tiếp tục lấn lướt trước đối thủ. Sau 2 set đầu tiên mờ nhạt, Jana Kulan đã lên tiếng đúng lúc, đối chuyền Nishikawa thi đấu đầy sắc sảo. 

Thua ngược đáng tiếc, Thanh Thúy khởi đầu mùa giải đầy khó khăn 210607
Tuy nhiên, PFU BlueCats không thể giữ được lợi thế và để thua ngược 3 set sau đó, qua đó để thua đáng tiếc trong trận đầu tiên của mùa giải

Bên kia lưới, Valdes thi đấu kém hiệu quả, Thanh Thúy cũng không có nhiều đường chuyền để ghi điểm. Đặc biệt, phát bóng hỏng quá nhiều là lý do chính khiến đó PFU thua nhanh set 4 với tỉ số 17-25, qua đó bước vào set 5.

Sang set đấu cuối cùng, cả hai đội liên tục ăn miếng trả miếng và Toray Arrows là đội bản lĩnh hơn để có chiến thắng 15-13 trong set cuối cùng. Để thua ngay trận đầu, PFU BlueCats còn nhận tin xấu khi chủ công Acosta lại gặp chấn thương và chưa chắc ra sân trong trận đấu ngày mai (30/10).

Thua thảm Toray ở mùa trước, liệu Thanh Thúy và đồng đội có tạo nên kỳ tích?

Nữ thần bóng chuyền xinh đẹp bậc nhất sắp trở thành vợ người ta

Bóng chuyền Nga bị cấm thi đấu vòng loại Olympic Paris 2024

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT