Bóng chuyền Nga bị cấm thi đấu vòng loại Olympic Paris 2024

Thứ sáu, 28/10/2022 09:13 AM (GMT+7)
A A+

Cả hai đội tuyển bóng chuyền nam và nữ Nga không đủ điều kiện tham dự vòng loại sẽ diễn ra vào năm sau.

Mới đây, Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) đã xác nhận rằng trong số 24 quốc gia đã được mời tham dự giải đấu vòng loại Olympic Paris 2024, hai đội bóng chuyền nam nữ của Nga đã bị loại với lý do chính là “không đủ điều kiện tham gia”.

Bất chấp thông tin các đội bóng chuyền nam và nữ của Nga sẽ không tham dự giải đấu vòng loại Olympic sắp tới, liên đoàn bóng chuyền nước này vẫn lạc quan rằng các đội của họ vẫn có thể tranh tài tại Thế vận hội Olympic 2024 ở Paris.

Chính thức: Bóng chuyền Nga bị cấm thi đấu vòng loại Olympic Paris 209906
Hai đội tuyển bóng chuyền nam nữ Nga bị cấm thi đấu vòng loại Olympic Paris do không đủ điều kiện

“Chúng tôi vẫn có thể đến Thế vận hội Olympic dựa theo bảng xếp hạng, và khả năng điều này diễn ra là khá cao”, một phát ngôn viên nói với TASS hôm thứ Năm vừa rồi.

“Chúng tôi bị hạn chế khi không thể thi đấu ở các giải quốc tế. Nhưng chúng tôi sẽ tin tưởng vào cơ hội thi đấu tại Thế vận hội Olympic cho đến phút cuối cùng”.

Các giải đấu vòng loại Olympic bộ môn bóng chuyền nam và nữ sẽ lần lượt được tổ chức vào tháng 9 và tháng 10 năm 2023. Lễ bốc thăm chia bảng các cuộc thi năm sau sẽ được tổ chức vào ngày 19 tháng 12 sắp tới.

Chính thức: Bóng chuyền Nga bị cấm thi đấu vòng loại Olympic Paris 209909
Cả hai đội tuyển bóng chuyền nam nữ Nga đã bị cấm thi đấu quốc tế từ tháng 3 năm nay

Theo Gennady Shipulin, Phó chủ tịch Liên đoàn bóng chuyền Nga, việc nước này tham dự vòng loại Olympic vẫn có thể được xem xét lại.

“Tất nhiên là tôi có thái độ tiêu cực với những quyết định như thế này. Việc các vận động viên Nga bị đình chỉ thi đấu là không công bằng", ông Shipulin chia sẻ về vấn đề trên.

Chính thức: Bóng chuyền Nga bị cấm thi đấu vòng loại Olympic Paris 209913
Đội tuyển nam vừa giành HCB tại Olympic Tokyo vào năm ngoái trong khi huy chương gần đây nhất của tuyển nữ Nga đã cách đây 18 năm

“Nhiều vận động viên, đối thủ, liên đoàn không đồng ý với việc thiếu vắng vận động viên của chúng ta trên đấu trường quốc tế”.

Hiện tại, trên bảng xếp hạng của FIVB, đội tuyển bóng chuyền nam Nga hiện xếp thứ 5 thế giới, còn đội tuyển nữ đang đứng thứ 8. Trước đó, bóng chuyền Nga đã bị cấm thi đấu quốc tế ở cả cấp độ CLB và đội tuyển từ tháng 3 năm nay.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT