Quảng cáo

Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam báo tin buồn: ĐTQG không có HLV ngoại

Thứ hai, 10/10/2022 01:26 AM (GMT+7)
A A+

Hai đội tuyển bóng chuyền Việt Nam sẽ được HLV nội dẫn dắt trong năm 2023 tại các giải đấu quốc tế, hướng nội tốt hay là hướng ngoại mới tốt?

SEA Games 32 cùng với những giải đấu quốc tế trong năm 2023 ngày càng đến gần, kế hoạch cụ thể cho hai đội tuyển bóng chuyền nam và nữ Việt Nam vẫn đang dừng lại ở việc vạch rõ lộ trình chứ chưa thể thực hiện. Nguyên do lớn nhất là các tuyển thủ phải trở về CLB để thi đấu tại các giải đấu quốc nội, thậm chí có người còn đang xuất ngoại thi đấu. 

Thời gian tập trung vẫn chưa được xác định nhưng khả năng cao thì HLV trưởng sẽ do các chuyên gia Việt Nam dẫn dắt. Có thể, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt sẽ tiếp tục dẫn dắt đội tuyển nữ và đội nam sẽ có người thay thế HLV Li Huan Ning. 

Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam sẽ không mời HLV ngoại cho ĐTQG năm 2023 210410
HLV Nguyễn Tuấn Kiệt sẽ tiếp tục đồng hành cùng ĐTQG vào năm sau

Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam – ông Lê Trí Trường xác nhận "Liên đoàn sẽ xem xét các phương án chọn HLV trưởng cho đội tuyển bóng chuyền nam trong thời gian tới. Chúng tôi nhiều khả năng sẽ không mời ký lại đối với chuyên gia Li Huan Ning (Trung Quốc) và có thể hướng vào HLV nội cho đội tuyển nam". 

Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam sẽ không mời HLV ngoại cho ĐTQG năm 2023 210413
HLV Li huang Ning sẽ không còn dẫn dắt ĐTVN

Được biết, đây chỉ là phương án tối ưu cho mùa giải 2023 bởi thời gian gấp gút, nếu thuê các chuyên gia ngoại sẽ không thể nắm rõ tình hình của các tuyển thủ cũng như các đối thủ tại SEA Games 31 vừa qua hay tại đấu trường Châu Á. Ngoài ra, tiền thuê HLV ngoại rất đất, nhưng trong thời điểm này có thể sẽ không mang về thành tích cao. 

Vào đầu tháng 10, phía Thể thao Cuba đã bày tỏ sẽ giúp đỡ các chuyên gia huấn luyện một số nội dung của điền kinh, bóng chuyền và Quyền Anh (boxing). Đại diện Thể thao Việt Nam, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT đồng thời là Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam – ông Trần Đức Phấn cho biết vẫn chưa nhận lời và xem xét kĩ lưỡng trong thời gian tới và không có việc đầu tư khác biệt giữa đội bóng chuyền nam và đội bóng chuyền nữ. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo