Chuyện gì đã xảy ra: Thanh Thúy tức tốc về Việt Nam dù mới lập kỷ lục tại Nhật Bản

Thứ hai, 28/11/2022 08:53 AM (GMT+7)
A A+

Với hiệu suất thi đấu lên đến 70%, tay đập số 1 Việt Nam - Trần Thị Thanh Thúy đã thiết lập cột mốc lịch sử cho bản thân tại giải bóng chuyền nữ V.League Division 1 Nhật Bản 2022-23.

Nghe nội dung bài viết

Ở lượt trận đi với Hitachi Rivale tại giải bóng chuyền nữ V.League Division 1 Nhật Bản 2022-23, phụ công Trần Thị Thanh Thúy (thi đấu ở vị trí phụ công tại Nhật) đã giúp CLB PFU BlueCats giành về chiến thắng với tỷ số tuyệt đối 3-0. 

Ngoài ra, cô còn trở thành cầu thủ có hiệu suất tốt nhất đội khi đạt đến 70%. Theo thống kê, đây là hiệu suất cao nhất mà Thanh Thúy đạt được tại Nhật Bản (kể cả mùa giải năm trước) và sẽ là kỷ lục riêng của Thanh Thúy tại giải đấu này. 

Vừa lập kỷ lục ở Nhật Bản, Thanh Thúy bóng chuyền lập tức trở về Việt Nam 224320
Thanh Thúy lập cột mốc lịch sử cá nhân tại giải bóng chuyền V.League Nhật Bản

Tại lượt trận về, Thanh Thúy cũng nhiều lần giúp đội gỡ mối nguy và ghi được 8 điểm. Dù vậy, sau khi trận đấu kết thúc thì Thanh Thúy đã lập tức nói lời tạm biệt các đồng đội để trở về Việt Nam. Theo thông báo, Thanh Thúy sẽ có mặt tại Việt Nam trong ngày hôm nay (28/11). 

Vừa lập kỷ lục ở Nhật Bản, Thanh Thúy bóng chuyền lập tức trở về Việt Nam 224321
Thanh Thúy nói lời chia tay với đồng đội để trở về Việt Nam sau khi lượt trận về kết thúc vào trưa ngày hôm qua (ngày 27/11 theo giờ Việt Nam)

Được biết, đây chỉ là quyết định tạm thời bởi khi ký hợp đồng thì phía CLB chủ quản VTV Bình Điền Long An đã bổ sung điều khoản bắt buộc Thanh Thúy phải cùng đội tham dự Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc 2022. Chính vì vậy, khủng long miền Tây đã phải rấp rút lên đường về Việt Nam để hội quân cùng CLB tại Quảng Ninh để bảo vệ ngôi vô địch. 

Theo đó, CLB của Thanh Thúy tại Nhật sẽ không có sự phục vụ của cô với 4 trận đấu trong 2 tuần tới. Đây sẽ là một khó khăn vô cùng lớn cho đội khi thiếu vắng mảnh ghép quan trọng khi phải đối đầu với nhà đương kim vô địch Hisamitsu Springs và đội xếp hạng 5 NEC Red Rockets - cựu vô địch mùa giải 2016-17. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT