Novak Djokovic thua sốc ngay trận mở màn tại Monte Carlo Masters

Thứ tư, 13/04/2022 10:17 AM (GMT+7)
A A+

Trận thua của Novak Djokovic trước Alejandro Davidovich Fokina đánh dấu lần đầu tiên anh thua trận mở màn tại một giải đấu kể từ khi thất bại trước Marin Klizan ở Barcelona vào năm 2018.

Novak Djokovic trở lại sân đấu lần đầu tiên kể từ giải quần vợt Dubai vào tháng Hai vừa qua, nơi anh thua Jiri Vesely ở tứ kết. Thế nhưng, trận mở màn tại giải sân đất nện đầu tiên trong năm, tay vợt số 46 thế giới người Tây Ban Nha, Alejandro Davidovich Fokina tỏ ra mạnh mẽ hơn rất nhiều trong set quyết định để giành chiến thắng.

Tay vợt người Serbia đã mắc tới 51 lỗi không thể khắc phục trong cả trận đấu, một điều hiếm thấy ở tay vợt nổi tiếng với lối chơi kỷ luật, chắc chắn. Djokovic để thua đối thủ sau 3 set với tỉ số 6-3, 6-7 (5-7), 6-1 ở vòng hai.

novak-djokovic-thua-soc-ngay-tran-mo-man-tai-monte-carlo
Djokovic đã không có thể lực tốt nhất trong trận đấu

Nhà vô địch 20 lần Grand Slam đã quyết định không tham gia các giải thi đấu tại sân cứng của Mỹ do những hạn chế liên quan đến vấn đề "không muốn tiêm vắc xin phòng chống Covid-19".

Vào tháng Hai, Djokovic để mất ngôi số 1 thế giới vào tay Daniil Medvedev, nhưng tay vợt từng 20 lần vô địch Grand Slam đã trở lại ngôi đầu bảng xếp hạng ba tuần sau đó sau trận thua ở vòng hai của Medvedev trước Gael Monfils tại Indian Wells.

Tay vợt 34 tuổi chia sẻ trước trận đấu ở Monte Carlo rằng anh ấy đã sẵn sàng để có một khởi đầu khó khăn cho một năm sau lưng. Tuy nhiên, sau trận đấu, Djokovic không giấu vẻ thất vọng và chia sẻ về lý do thất bại tại trận đấu mở màn.

novak-djokovic-thua-soc-ngay-tran-mo-man-tai-monte-carlo
Davidovich Fokina ăn mừng trước Djokovic

"Tôi cảm thấy thể lực đi xuống trong set thứ ba. Tôi gần như hết ga hoàn toàn", Djokovic nói.

"Bạn phải đối phó với mọi thứ có thể không theo điều mà bản thân mong muốn và làm ảnh hưởng tới chính mình", tay vợt Serbia chia sẻ về việc không tham dự Australian Open.

"Tôi đang cố gắng giải quyết nó hằng ngày hoặc hàng tuần, bất cứ điều gì. Nếu có khó khăn nào đó xuất hiện tôi sẽ tiếp tục giải quyết chúng. Đó không phải là điều gì quá to tát làm phiền tôi hằng ngày, vì vậy có thể nói, tôi không cảm thấy nó để lại vết sẹo lớn cho tôi rằng tôi không thể tập luyện, tham gia các giải đấu hay sống cuộc sống của mình, khác xa với điều đó.

"Nhưng đó chắc chắn là một vài tháng rất thử thách và là điều mà tôi chưa từng trải qua trước đây. Vì vậy, tôi sẽ cố gắng sử dụng điều đó làm nhiên liệu cho những gì sắp tới."

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Novak Djokovic quần vợt Monte Carlo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT