Huỳnh Trung Trực: "Cỗ máy hút bóng" của bóng chuyền nam Việt Nam

Thứ ba, 12/04/2022 20:20 PM (GMT+7)
A A+

Tuyển thủ 31 tuổi này vẫn đang được xem là libero xuất sắc nhất của bóng chuyền nam Việt Nam và khu vực Đông Nam Á hiện nay.

Nhắc đến Huỳnh Trung Trực, người ta nghĩ đến ngay một anh chàng vô cùng nhỏ bé so với các đồng đội trên tuyển, thế nhưng lại vô cùng nhanh nhẹn cùng với đó là khả năng phòng thủ vô cùng xuất sắc. Anh chính là linh hồn của hàng sau đội tuyển bóng chuyền nam quốc gia và đã đóng góp một phần quan trọng cho thành công của Sanest Khánh Hòa và đội tuyển quốc gia trong vài năm gần đây.

Huỳnh Trung Trực sinh năm 1990 tại TP. Hồ Chí Minh. Trước khi đến với bóng chuyền chuyên nghiệp, tuyển thủ 31 tuổi đã có một thời gian dài chơi bóng chuyền "phủi". Ngay còn ở độ tuổi trung học, Trung Trực đã thể hiện tố chất vô cùng vượt trội với các bạn trang lứa, đặc biệt là khả năng phản xạ nhạy bén cùng với đó là việc khống chế bước 1 rất chắc chắn. Nhận thấy tiềm năng từ chàng trai trẻ lúc đó, Cao Sơn - khi ấy còn là VĐV bóng chuyền bãi biển đã giới thiệu anh với Ban huấn luyện Sanest Khánh Hòa, từ đó anh gia nhập đội bóng hàng đầu làng bóng chuyền nam hiện tại từ năm 2009.

huynh-trung-truc-co-may-hut-bong-cua-bong-chuyen-nam-viet-nam
Huỳnh Trung Trực là libero số 1 hiện tại của Việt Nam

Gia nhập Sanest Khánh Hòa, khi ấy có những đàn anh vô cùng xuất sắc như Ngô Văn Kiều, Từ Thanh Thuận, Trung Trực đã học hỏi kinh nghiệm và kĩ năng thi đấu rất nhiều. Với chiều cao hạn chế chỉ có 1m78, do đó anh được Ban huấn luyện đào tạo chơi ở vị trí libero.

Được đào tạo ở vị trí sở trường, Trung Trực giống như "cá gặp nước", ngày càng bứt tốc và thể hiện khả năng vượt trội so với dàn libero cùng lứa. Điểm mạnh nhất của libero Sanest Khánh Hòa chính là khả năng phán đoán hướng bóng một cách vô cùng chính xác cùng với đó là sự chắc chắn trong từng pha bắt bước 1. Những điều này làm nên thương hiệu của libero số 1 hiện tại của Việt Nam và gần như vị trí ở CLB cũng như trên tuyển gần như là bất khả xâm phạm, không ai có thể thay thế được trong vài năm trở lại đây.

huynh-trung-truc-co-may-hut-bong-cua-bong-chuyen-nam-viet-nam
HCV chính là mục tiêu mà Trực và đồng đội hướng đến SEA Games 31

SEA Games 31 năm nay, Huỳnh Trung Trực chắc chắn chính là cái tên được người hâm mộ đặt nhiều kỳ vọng, đặc biệt là phòng thủ hàng sau. Điều này vừa là áp lực cũng như là động lực cho cầu thủ 31 tuổi này cố gắng hơn vì mục tiêu huy chương vàng trên sân nhà.

Nishida Yuji hủy diệt Canada với 6 aces liên tiếp tại World Cup 2019

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Huỳnh Trung Trực bóng chuyền bóng chuyền Việt Nam SEA Games 31
Xem thêm
TIN NỔI BẬT