Những sự thật bạn chưa biết về bóng chuyền: Top 1 bạn có thể chạm tay vào lưới

Thứ hai, 11/04/2022 15:16 PM (GMT+7)
A A+

Là một người chơi bóng chuyền, bạn có biết mẹo chạm vào lưới mà không bị trọng tài thổi còi chưa.

1. Bạn có thể chạm vào lưới bóng chuyền

Như chúng ta đã biết, người chơi bóng chuyền sẽ không được phép chạm vào lưới bóng chuyền trên bất kỳ bộ phận nào của người chơi kể cả tóc. Nếu họ làm như vậy, đó là một lỗi và đội của người chạm vào lưới sẽ bị xử thua pha bóng đó và mất một điểm. Tuy nhiên, có một ngoại lệ đối với quy tắc này.

Những sự thật bạn chưa biết về bóng chuyền: Top 1 bạn có thể chạm tay vào lưới 126334
Bạn sẽ không bị tuýt còi nếu đụng vào ô lưới ngoài cột giới hạn

Nếu người chơi chạm vào mạng lưới bên ngoài ăng - ten thì sẽ không bị tính là phạm lỗi. Về mặt kỹ thuật, phần lưới này nằm bên ngoài sân và nó cho phép người chơi chạm vào. Nhưng bạn sẽ không được chạm vào ăng - ten (cột giới hạn), nếu chạm vào nó bạn cũng sẽ bị trọng tài tuýt còi và xử lỗi tương tự như chạm lưới.

2. Người chơi duy nhất không thể làm đội trưởng là ai?

Có thể bạn là một người xem bóng chuyền và biết đến môn thể thao này lâu năm. Tôi dám chắc rằng bạn chưa bao giờ thấy một libero giữ chức đội trưởng. Quy định này đã được bổ sung vào luật thi đấu bóng chuyền, nghe có vẻ hơi kỳ lạ khi libero là người chơi thường xuyên trên sân.

Những sự thật bạn chưa biết về bóng chuyền: Top 1 bạn có thể chạm tay vào lưới 126333
Nguyên tắc 3 không của Libero: Không được mặc đồ trùng màu với cá đồng đội trên sân; Không được làm đội trưởng; không được bật lên tấn công dưới mọi hình thức.

Được biết, libero rất thường xuyên được thay ra. Vì vậy, người đó sẽ không thể nói chuyện với trọng tài và động viên các đồng đội của mình. Đây là một vị trí phòng thủ đặc biệt, không được phép bật lên tấn công dưới mọi hình thức, hai chân không được nâng khỏi mặt sân nếu ở trên khu vực vạch 3m.

3. Bóng chuyền là bộ môn đáng cân nhắc nếu bạn muốn giảm cân

Bóng chuyền là một bộ môn thể thao đáng cân nhắc để những ai muốn giảm cân mà không phải đến phòng tập. Khi chơi bóng chuyền căng thẳng, bạn có thể đốt cháy tới 500 calo trong một giờ. Ngoài ra còn giúp xương cốt linh hoạt hơn, giúp giảm tỉ lệ bệnh tim mạch, giảm căng thẳng,...

Những sự thật bạn chưa biết về bóng chuyền: Top 1 bạn có thể chạm tay vào lưới 126335
Bạn có thể chơi bóng chuyền hơi, nó sẽ không bị đau tay nhiều như bóng chuyền da

Bạn sẽ phải duy chuyển liên tục trên sân như đi, chạy bộ, bật nhảy, hoạt động tay và những hoạt động đó kết hợp với nhau có thể mang lại cho bạn kết quả tuyệt vời.

Tuy nhiên, nó sẽ chỉ có hiệu quả nếu bạn tích cực vận động và kết quả sẽ chậm hơn như siết cân tại các phòng tập hay những hoạt động mạnh khác. Đổi lại, bạn sẽ có thể giao lưu với những người khác và có một khoảng thời gian tuyệt vời trong ngày.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bóng chuyền Sự thật về bóng chuyền
Xem thêm
TIN NỔI BẬT