3 món đồ cần thiết cho người chơi bóng chuyền, bạn đã biết chưa?

Thứ ba, 08/11/2022 09:53 AM (GMT+7)
A A+

Với một người chơi bóng chuyền chuyên nghiệp, 3 món đồ sau đây sẽ luôn xuất hiện mỗi khi VĐV lên sân tập.

Bóng chuyền là môn thể thao không bao gồm nhiều dụng cụ. Trên thực tế, nếu bạn muốn chơi bóng chuyền chỉ để giải trí, bạn không cần phải trang bị bất kỳ thiết bị nào ngoài lưới và bóng. Nhưng để trở thành một người chơi chuyên nghiệp hơn, có một vài thứ sau đây bạn cần sở hữu. 

1. Giày bóng chuyền (Volleyball shoes)

Giày là một phụ kiện thiết yếu trong tất cả các môn thể thao để bảo đảm an toàn cho bàn chân của người chơi, nó giúp giảm chấn thương cũng như tạo sự linh hoạt trong lúc duy chuyển. Đối với bóng chuyền, các NSX giày đã cho xuất ra thị trường những mẫu giày chỉ dành cho bộ môn này. 

3 món đồ cần thiết cho người chơi bóng chuyền, bạn đã biết chưa? 126485
Giày sẽ giúp bạn di chuyển linh hoạt hơn, giảm thiểu các rủi ro về chấn thương ở phần chân

Người chơi có thể ra các shop thể thao để mua hoặc đặt qua các trang mạng điện tử (chọn nơi uy tín) để sở hữu cho mình một đôi giày vừa chân, màu sắc yêu thích và mang vào phải thoải mái. Nếu không có giày bóng chuyền, bạn có thể thay thế bằng các loại giày thể thao nhưng sẽ có rủi ro về chấn thương nếu chiều cao cổ giày và chất liệu không phù hợp. 

2. Đồ thể thao (Sportswear)

Nếu chỉ chơi bóng chuyền để giải trí, người chơi có thể mặc những bộ đồ thể thao đến sân. Còn nếu như bạn tập ở một câu lạc bộ bóng chuyền của trường, đội tuyển tỉnh,... thì những bộ đồ chuyên về bóng chuyền sẽ phù hợp hơn và thể hiện sự chuyên nghiệp. 

3 món đồ cần thiết cho người chơi bóng chuyền, bạn đã biết chưa? 126483
Đồ thể thao sẽ giúp bạn thoải mái hơn khi chơi bóng chuyền

Còn trong thi đấu thì chắc chắc rằng sự chuyên nghiệp là được đánh giá hàng đầu. Nếu bạn không mặc đồ giống với các thành viên còn lại (trừ libero) hoặc không có giày thì trọng tài sẽ không để bạn vào sân. Đây là một trong những quy định của bộ môn bóng chuyền. 

3. Miếng đệm đầu gối (Knee Pads)

Nếu bạn có xem các giải đấu bóng chuyền, miếng đệm đầu gối sẽ luôn được những VĐV chuyên nghiệp khi ra sân. Đây cũng là một phụ kiện quan trọng đối với người chơi, nó sẽ bảo vệ đầu gối của chúng ta mỗi khi va chạm với sàn thi đấu.

Ngoài ra, nó còn giúp những người chơi đã và đang bị chấn thương hoặc trong và sau quá trình hồi phục chấn thương ở vùng gối như dây chằng, dịch khớp gối cố định lại phần khớp gối của mình ổn định hơn.

3 món đồ cần thiết cho người chơi bóng chuyền, bạn đã biết chưa? 126484
Miếng đệm gối sẽ giúp người chơi giảm áp lực khi gối trạm vào mặt sàn trong những lần lao người cứu bóng
3 món đồ cần thiết cho người chơi bóng chuyền, bạn đã biết chưa? 126486
Đệm gối (2 ảnh ở trên) và bó gối

Nếu không có đệm gối, bạn có thể lựa chọn băng gối. Đây là một trong những loại bó gối được nhiều VĐV tại Việt Nam và thế giới sử dụng. Nó chỉ bó phần gối của bạn và không có phần đệm dày như ở ngay gối như miếng đệm đầu gối. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Bóng chuyền Phụ kiện bóng chuyền
Xem thêm
TIN NỔI BẬT