Cua-rơ chuyển giới Emily Bridges không được phép tham gia giải đua xe đạp Omnium

Thứ năm, 31/03/2022 17:46 PM (GMT+7)
A A+

Theo dự kiến, Bridges sẽ thi đấu trong sự kiện dành cho nữ đầu tiên của cô ở Derby, trước nhà vô địch Olympic Dame Laura Kenny.

Tuy nhiên, Cơ quan đua xe đạp Anh cho biết Liên đoàn đua xe đạp Quốc tế (UCI) thông báo rằng Emily Bridges không đủ điều kiện tham gia giải đua xe đạp Omnium diễn ra tại thành phố Derby.

"Chúng tôi đã thảo luận chặt chẽ với UCI về sự tham gia của Emily vào cuối tuần này và cũng đã trao đổi với Emily và gia đình cô ấy về quá trình tham gia của cô ấy trong các giải đấu", Cơ quan đua xe đạp Anh đã tuyên bố.

cua-ro-chuyen-gioi-emily-bridges-khong-duoc-tham-gia-giai-dua-xe-omnium
Hình ảnh hiện tại của cua rơ Emily Bridges

"Chúng tôi ghi nhận quyết định của UCI liên quan đến sự tham gia của Emily, tuy nhiên chúng tôi hoàn toàn nhận ra sự thất vọng của cô ấy với quyết định ngày hôm nay. Việc hòa nhập của người chuyển giới đối với bất kỳ giải đấu nào khó khăn hơn rất nhiều so với vấn đề liên quan đến chủng tộc hay văn hóa - đó là một thách thức đối với tất cả các môn thể thao. Chúng tôi tin rằng tất cả những người tham gia môn đua xe xứng đáng nhận được sự hiểu biết và rõ ràng hơn về việc tham gia các giải đấu và chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với UCI về cả trường hợp của Emily và tình huống rộng hơn liên quan đến vấn đề này”.

Cơ quan đua xe đạp Anh cũng kêu gọi thành lập cộng đồng với mục đích chia sẻ, học hỏi và hiểu thêm về cách thức tìm sự công bằng trong thể thao đồng thời thể hiện sự tôn trọng với tất cả các vận động viên.

cua-ro-chuyen-gioi-emily-bridges-khong-duoc-tham-gia-giai-dua-xe-omnium
Emily Bridges trước lúc chuyển giới

"Trong những năm gần đây, chúng tôi đã chứng kiến ​​những tiến bộ to lớn trong khoa học và thử nghiệm xung quanh các môn thể thao, đặc biệt là vấn đề về sinh học của con người. Sự phát triển trong việc bảo vệ theo quy định của pháp luật và đặc biệt là sự tôn trọng đối với những thách thức tâm lý và xã hội của những người chuyển giới. Đây là một vấn đề vô cùng phức tạp. 

"Chúng tôi biết rằng vấn đề này đang diễn ra trong giới thể thao, nhưng chúng tôi muốn khuyến khích tất cả các cơ quan quản lý thể thao, các vận động viên, cộng đồng vận động viên chuyển giới, chính phủ các nước và hơn thế nữa, hãy cùng nhau tìm ra phương án giải quyết tốt nhất có thể.

Đối với các môn thể thao, nói chung cần phải làm nhiều việc hơn nữa trước khi có thể đưa ra bất kỳ kết luận lâu dài nào".

Trước khi chuyển giới, Emily Bridges đã tham gia nhiều cuộc đua xe đạp dành cho nam, từng giành chức vô địch Giải vô địch đua xe đạp đại học Anh ở Glasgow.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đua xe đạp cua rơ Emily Bridges chuyển giới
Xem thêm
TIN NỔI BẬT