Nguyễn Thị Thật lần thứ 2 giành HCV châu Á

Thứ ba, 29/03/2022 15:18 PM (GMT+7)
A A+

Vượt qua ngoạn mục đối thủ từ Kazakhstan, cua rơ Nguyễn Thị Thật lần thứ 2 đăng quang tại Giải đua xe đạp vô địch châu Á 2022.

Ngày hôm nay (29/3), người hâm mộ bộ môn đua xe đạp Việt Nam nhận được tin vui khi tay đua Nguyễn Thị Thật xuất sắc giành tấm HCV ở nội dung xuất phát đồng hàng nữ đường trường 111km ở Giải đua xe đạp vô địch châu Á đang diễn ra tại Tajikistan.

Giải đua năm nay được tổ chức tại Dushanbe, với tổng cộng 40 cua rơ nữ từ các quốc gia trong châu lục như Tajikistan, Kazakhstan, Ấn Độ, UAE, Bahrain, Mông Cổ, Thái Lan, Uzbekistan và Việt Nam. Đội tuyển nữ quốc gia bao gồm 4 thành viên: Nguyễn Thị Thật, Nguyễn Thị Thu Mai, Bùi Thị Quỳnh và Nguyễn Thị Thi. Bốn cô gái vừa mới có chặng đấu đầy thành công tại tại giải đua xe đạp quốc tế ở Bình Dương.

nguyen-thi-that-lan-thu-2-gianh-hcv-chau-a
Nguyễn Thị Thật trên bục nhận huy chương (nguồn ảnh: Mai Công Hiếu)

Theo lời HLV Mai Công Hiếu, người theo sát các cô gái, đã vô cùng lo lắng trước các đối thủ của cô. "Nội dung xuất phát đồng hàng thu hút rất nhiều VĐV mạnh của châu Á, trong đó có Kazakhstan, Uzbekistan và chủ nhà Tajikistan. Với lợi thế về nước rút của Thật nên chiến thuật của tuyển Việt Nam là dốc toàn lực đưa cô về đích tung nước rút", ông Công Hiếu chia sẻ trên Tuổi trẻ.

Là tay đua chủ lực của đội, đồng thời cũng là người có khả năng nước rút xuất sắc, Thật được các đồng đội hỗ trợ hết mình. Nhờ khả năng chạy nước rút thần tốc, chỉ vài trăm mét cuối cùng, cô gái 29 tuổi đến từ An Giang đã xuất sắc vượt qua 2 đối thủ đến từ Kazakhstan để cán đích đầu tiên sau 3 giờ 11 phút 37 giây. Đây là lần thứ hai cô giành tấm HCV tại giải này, lần đầu tiên là vào năm 2018 diễn ra tại Malaysia. Hai cua rơ Makhabbat Umutzhanova và Anshela Slovyea lần lượt giành HCB và HCĐ.

Video: Pha nước rút của Nguyễn Thị Thật

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nguyễn Thị Thật đua xe đạp cua rơ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT