Quảng cáo

Cơ hội của Taekwondo Việt Nam tại SEA Games 31

Thứ năm, 31/03/2022 13:55 PM (GMT+7)

Năm nay, đội tuyển Taekwondo Việt Nam vô cùng bận rộn với rất nhiều giải đấu khác nhau, trong đó hai giải đấu trọng điểm chính là SEA Games 31 và ASIAD 19.

Từ trước tới nay, Taekwondo luôn được xem là môn trọng điểm trong số các bộ môn võ thuật của Việt Nam, đồng thời đây cũng là “mỏ vàng” mà thể thao nước nhà luôn hy vọng có thể mang về. 

Tại kỳ SEA Games 30 diễn ra ở Philippines vào 3 năm trước, Taekwondo Việt Nam đã có màn thể hiện quá xuất sắc, vượt ngoài sự kỳ vọng khi mang về tới 14 huy chương, bao gồm 5 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 7 huy chương đồng. Thành tích này vượt qua rất xa mục tiêu 1 HCV mà đoàn Taekwondo đặt ra năm đó, khi phải đối đầu với những cường quốc về môn võ này như Thái Lan hay Philippines.

co-hoi-cua-taekwondo-viet-nam-tai-sea-games-31
Taekwondo Việt Nam đại thắng tại SEA Games 30

Năm nay, khi đại hội diễn ra tại chính quê nhà, ban huấn luyện và các tuyển thủ đã vô cùng quyết tâm. Với SEA Games 31, mục tiêu của Taekwondo Việt Nam đề ra là giành được tổng cộng 5 HCV, giữ vững thành tích top 3 nước dẫn đầu của môn võ này giống như các kỳ SEA Games trước đây.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 kéo dài, Ban huấn luyện và các VĐV gặp nhiều khó khăn trong việc tập luyện, không được tham gia các giải đấu quốc tế (với các nội dung đối kháng), chỉ tham gia được Giải vô địch quyền Taekwondo châu Á và Giải vô địch quyền Taekwondo thế giới (thi đấu theo hình thức trực tuyến). Tuy nhiên, điều này không làm ảnh hưởng đến tinh thần tập luyện của các tuyển thủ nước nhà.

Trong tháng 3 vừa qua, giải Vô địch CLB toàn quốc Taekwondo đã diễn ra với số lượng thành viên tham gia kỷ lục lên tới hơn 1000 VĐV. Đây chính là cơ hội cho các VĐV, đặc biệt là những người trẻ có dịp cọ xát, học hỏi kinh nghiệm và có thể tìm kiếm những viên ngọc sáng giá cho Taekwondo Việt Nam trong tương lai.

co-hoi-cua-taekwondo-viet-nam-tai-sea-games-31
Giải vô địch các CLB Taekwondo toàn quốc vừa diễn ra trung tuần tháng 3

Bên cạnh đó, các tuyển thủ quốc gia cũng có dịp tập huấn tại Hàn Quốc, trong đó nhiệm vụ chính bên cạnh các bài kỹ chiến thuật chính là rèn luyện thể lực, vấn đề mà thể thao Việt Nam thường gặp.

Năm nay, Taekwondo kỳ vọng vào những cái tên có thể giành vàng như: Kim Tuyền, Ánh Tuyết (nữ) hay Đăng Quang, Xuân Trường (nam). Đây đều là những VĐV có kinh nghiệm thi đấu kéo dài, phong độ ổn định và là nhân tố chủ lực của tuyển quốc gia.

Theo dự kiến, bộ môn taekwondo có tổng cộng 19 nội dung (14 nội dung đối kháng, 5 nội dung quyền) diễn ra từ ngày 12 đến ngày 23 tháng 5.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng