Quảng cáo

Boxing Việt Nam chờ đợi sự bùng nổ tại SEA Games 31

Thứ tư, 30/03/2022 14:16 PM (GMT+7)

Ban huấn luyện và tuyển thủ Boxing Việt Nam đang vô cùng sẵn sàng chuẩn bị phong độ tốt nhất cho kỳ SEA Games được tổ chức trên sân nhà.

Hàng loạt sự kiện Boxing diễn ra trước thềm đại hội

Giải Vô địch Boxing các đội mạnh toàn quốc 2022 diễn ra từ ngày 24/3 đến ngày 31/3 tại nhà thi đấu Đa Môn, Tiền Giang. Đây được xem là một dịp vô cùng quan trọng cho các vận động viên trẻ có cơ hội cọ xát, học hỏi kinh nghiệm cũng như thể hiện bản thân đồng thời tìm lại cảm giác thi đấu cũng như lấy lại phong độ chuẩn bị cho kỳ SEA Games 31.

boxing-viet-nam-cho-doi-su-bung-no-tai-sea-games-31
Giải Boxing các đội mạnh toàn quốc 2022 đang diễn ra

Giải đấu này thiếu vắng nhiều cái tên quan trọng ở đội tuyển quốc gia do ban huấn luyện đưa các tuyển thủ sang tập huấn tại Thái Lan từ ngày 23/3 đến ngày 22/4, đồng thời tham gia giải Vô địch Boxing Thái Lan mở rộng 2022. Tại giải đấu này, các tuyển thủ nước nhà sẽ phải đối mặt với các đối thủ đến từ những quốc gia vô cùng mạnh về bộ môn võ này như Nga, Trung Quốc, Nhật Bản, Uzbekistan…

Tuy vậy, giải Vô địch Boxing toàn quốc vẫn thu hút sự chú ý khi có sự tham gia từ nhà vô địch WBO thế giới Nguyễn Thị Thu Nhi. Ngoài mục tiêu giành tấm HCV tại giải đấu năm nay, Thu Nhi sẽ phải thay đổi chiến thuật và việc tập luyện thi đấu bởi cô chủ yếu thi đấu ở hạng mục boxing chuyên nghiệp trong thời gian 12 hiệp, trong khi tại SEA Games thời gian chỉ có 3 hiệp. Đây cũng là bài toán khó cho cô trong việc điều chỉnh bản thân trong thể thức thi đấu mới.

Kỳ vọng tại SEA Games năm nay

Tại kỳ SEA Games 30 diễn ra tại Philippines, đoàn thể thao Boxing Việt Nam chỉ giành tổng cộng 3 huy chương, bao gồm 1 HCV của Nguyễn Thị Tâm hạng cân 51kg, 2 HCĐ của Đỗ Nhã Uyên và Nguyễn Văn Đương.

boxing-viet-nam-cho-doi-su-bung-no-tai-sea-games-31
Nguyễn Thị Tâm được kỳ vọng sẽ mang vàng về trong SEA Games năm nay

Năm nay, với việc thi đấu trên sân nhà dưới sự cổ vũ của người hâm mộ, ban huấn luyện và các tuyển thủ vô cùng quyết tâm nhằm đạt thành tích cao nhất. Tổng thư ký kiêm phụ trách bộ môn Boxing Việt Nam hiện tại, ông Vũ Đức Thịnh đã kỳ vọng những cái tên có thể giành vàng tại đại hội khu vực năm nay như: Nguyễn Thị Tâm (hạng cân 51kg), Trần Thị Oanh Nhi (hạng cân 75kg), Nguyễn Mạnh Cường (hạng cân trên 81kg).

Mặc dù sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải cạnh tranh với các đối thủ rất mạnh đến từ Philippines hay Thái Lan, đội tuyển Boxing Việt Nam vẫn rất quyết tâm có thể cạnh tranh ngang sức với các tuyển thủ nước bạn.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng