Quảng cáo

Bóng chuyền nữ Indonesia "quay xe", tiếp tục tham dự SEA Games 31

Thứ tư, 30/03/2022 21:12 PM (GMT+7)

Vậy là kỳ SEA Games năm nay, nội dung bóng chuyền nữ sẽ có 5 đội tham dự, bao gồm: Việt Nam (chủ nhà), Thái Lan, Philippines, Indonesia và Malaysia.

Chiều nay (30/3), Bộ trưởng Thể thao Zainudin Amali đã gặp mặt ban huấn luyện và các VĐV để chuẩn bị lên đường tham dự kỳ SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam. Có tổng cộng 476 VĐV tham gia tranh tài ở 31 bộ môn thể thao. Đây là số lượng thấp kỷ lục về số lượng VĐV của Indonesia trong các kỳ SEA Games gần đây.

bong-chuyen-nu-indonesia-quay-xe-tiep-tuc-tham-gia-sea-games-31
Bộ trưởng Thể thao Indonesia Zainudin Amali

Ông Amali cũng cho biết, do tình hình dịch bệnh khiến điều kiện kinh tế quốc gia bị ảnh hưởng nghiêm trọng, do đó nhằm tiết kiệm chi phí, Indonesia đã phải cắt giảm số lượng lớn vận động viên tham gia. Điều này cũng ảnh hưởng đến mục tiêu giành huy chương vàng của đoàn thể thao này.

"Vì số lượng VĐV bị giảm, do đó tiềm năng giành HCV của đoàn bị giảm 30 chiếc, tuy vậy chúng tôi hy vọng sẽ có thêm một kho huy chương vàng từ những bộ môn thể thao khác. Mục tiêu của Indonesia là gì? Mục tiêu của chúng tôi chính là Thế vận hội, các giải đấu thế giới. Mục tiêu khi tham gia SEA Games của các vận động viên từ Indonesia chúng tôi là đủ điều kiện tham dự Thế vận hội", ông nói.

bong-chuyen-nu-indonesia-quay-xe-tiep-tuc-tham-gia-sea-games-31
Bóng chuyền nữ Indonesia vẫn sẽ tham dự SEA Games năm nay

Trong tổng số 476 VĐV tham gia tranh tài tại đại hội khu vực năm nay, điều đáng chú ý chính là nội dung bóng chuyền trong nhà có số lượng VĐV tối đa là 26 thành viên. Điều này cũng “ngầm” xác nhận rằng Indonesia sẽ tham gia ở cả hai nội dung bóng chuyền trong nhà nam và nữ, trái với thông tin ban đầu về việc bóng chuyền nữ Indonesia không tham dự. Vậy là nội dung bóng chuyền nữ sẽ có tổng cộng 5 đội tham gia, bao gồm: Việt Nam (chủ nhà), Thái Lan, Philippines, Indonesia và Malaysia.

Theo dự kiến, bộ môn bóng chuyền nữ sẽ diễn ra từ ngày 13 đến ngày 22 tháng 5 tại nhà thi đấu đa năng Đại Yên, Hạ Long, Quảng Ninh.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng