Novak Djokovic bị chỉ trích kiêu ngạo vì từ chối tiêm vắc xin trước thềm Monte Carlo Masters

Thứ ba, 12/04/2022 11:19 AM (GMT+7)
A A+

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã bị chỉ trích vì liên tục từ chối tiêm vắc xin phòng chống Covid-19. Djokovic đã bỏ lỡ hầu hết các giải đấu trong mùa giải năm nay do lập trường của anh ấy.

Tay vợt người Serbia tiếp tục nhận nhiều ý kiến trái chiều xung quanh lập trường không muốn team vắc xin chống Covid-19. Novak Djokovic đã bị cựu số 1 thế giới làng quần vợt một thời, Marcelo Rios gọi là "ông vua kiêu ngạo" vì từ chối tiêm vắc xin.

Lập trường cứng rắn của Djokovic đã khiến anh bị trục xuất khỏi Australia vào đầu năm nay khi anh bỏ lỡ cơ hội bảo vệ danh hiệu Australia Open 2022 của mình.

Sau đó, tay vợt 34 tuổi tiếp tục không thể tham gia các giải đấu ATP Masters 1000 ở Indian Wells và Miami do không thể vào Mỹ, kết quả là mất vị trí số 1 thế giới vào tay Danii Medvedev - mặc dù anh đã giành lại nó mà không cần thi đấu.

novak-djokovic-bi-chi-trich-kieu-ngao-vi-tu-choi-tiem-phong-vac-xin-truoc-them-monte-carlo-masters
Marcelo Rios chỉ trích Djokovic "quá kiêu ngạo"

Rios đã chỉ trích quyết định của Djokovic khi anh ấy muốn kết thúc sự nghiệp của mình với nhiều danh hiệu Grand Slam nhất trong lịch sử.

“Thật ngu ngốc, anh ấy sẽ từ bỏ cuộc đua và anh ấy sẽ không trở thành người giỏi nhất trong lịch sử vì một loại vắc-xin”, Rios chia sẻ với tờ báo La Tercera.

“Tôi cũng nghĩ như vậy, nhưng sau đó tôi bắt đầu đi du lịch và tôi phải nắm lấy nó."

“Tôi không biết lý do là gì, nhưng nếu bạn đang cố gắng trở thành người giỏi nhất trong lịch sử và bạn định từ bỏ cuộc đua cho một số loại vắc xin, bạn thực sự ngốc nghếch."

"Tôi tin rằng lúc đầu là vì sợ hãi, nhưng bây giờ anh ta quá kiêu ngạo."

novak-djokovic-bi-chi-trich-kieu-ngao-vi-tu-choi-tiem-phong-vac-xin-truoc-them-monte-carlo-masters
Djokovic giữ vững lập trường "không muốn tiêm vắc xin Covid-19"

Trước đó, bản thân Djokovic cho biết vào tháng Hai rằng anh ấy không "chống lại việc tiêm chủng" mà ủng hộ "quyền tự do lựa chọn". Tay vợt Serbia cũng cho biết anh sẵn sàng bỏ lỡ các giải đấu trong tương lai vì lập trường của mình. Sự kiện duy nhất của Djokovic trong năm nay là ở Dubai, nơi không có yêu cầu về vắc xin để nhập cảnh.

Djokovic đang bắt đầu hành trình ở Monte Carlo Masters trong tuần này và thi đấu theo lịch trình toàn đất nện khi các quy định của Covid-19 trên khắp châu Âu dễ dàng hơn.

Hiện tại, tay vợt số 1 thế giới sẽ có thể bảo vệ danh hiệu Roland Garros của mình khi đặt mục tiêu cùng với Rafael Nadal đứng đầu bảng xếp hạng Grand Slam mọi thời đại với 21 chức vô địch.

Phát biểu trước khi đối đầu với Alejandro Davidovich Fokina tại Monte Carlo, Djokovic cho biết: “Bốn, năm tháng qua thực sự là thử thách đối với tôi về mặt tinh thần và cảm xúc, nhưng tôi đã ở đây và tôi cố gắng bỏ lại tất cả những điều đó và bước tiếp.

"Tôi vẫn cảm thấy có động lực để tham gia chuyến lưu diễn và thi đấu ... và cố gắng thách thức những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới cho những danh hiệu lớn nhất."

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Novak Djokovic quần vợt Monte Carlo Roland Garros
Xem thêm
TIN NỔI BẬT