Bóng chuyền nữ SEA Games 31: Kỳ 1 - 9 canh bạc và cơ hội giành HCV lịch sử của Việt Nam

Thứ ba, 26/04/2022 14:21 PM (GMT+7)
A A+

9 tấm huy chương bạc SEA Games là những gì đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đang có trong tay, liệu kỳ Đại hội này họ có thể tạo nên kỳ tích giành HCV lịch sử hay chỉ dừng lại ở chiếc HCB thứ 10 mà họ đã đề ra?

Với đội hình được cho là có hàng tấn công mạnh nhất trong những năm gần đây, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đang cố gắng tập luyện và nỗ lực hơn để giành HCV lịch sử. Điều này sẽ càng ý nghĩa hơn nếu các cô gái của ĐTVN giành chiến tích vang dội trên dãy đất hình chữ S. 

9 lần bại trận tại chung kết SEA Games, khi nào thì Việt Nam mới phá dớp?

Trong suốt 2 thập kỷ qua, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã thi đấu xuất sắc khi lọt vào VCK của 10 kỳ Đại hội liên tiếp.

Tuy nhiên, điều tiếc nuối nhất của các VĐV, ban huấn luyện lẫn NHM đó là không thể giành HCV lịch sử và 9 lần bại trận dưới tay Thái Lan đó là một nỗi buồn không thể nào tả thành lời.

Bóng chuyền nữ SEA Games 31: Kỳ 1 - 9 canh bạc và cơ hội giành HCV lịch sử của Việt Nam 131173
Việt Nam dừng chân tại SEA Games với tấm HCB đến 9 lần

Có thể nói rằng Việt Nam đang có cơ hội "phá dớp HCB" để giành HCV SEA Games với dàn trụ cột như Thanh Thúy, Bích Tuyền, Lâm Oanh, Kiều Trinh,..

Tuy nhiên, con đường bước đến đỉnh vinh quang hay là tấm HCB thứ 10 mà BLĐ đề ra là không hề dễ dàng. Thời gian mà đội tuyển chúng ta tập luyện thì đối thủ cũng đang nỗ lực, thậm chí họ còn nỗ lực gấp đôi, gấp 3 lần các cô gái của chúng ta. 

Hiện tại, ĐTVN đang làm khách tại Ninh Bình và sẽ di chuyển đến Quảng Ninh vào ngày 28/4. Sau đó, HLV Thái Thanh Tùng sẽ đưa ra đánh giá toàn diện về các VĐV và chốt 14 cái tên tham dự SEA Games 31. 

SEA Games 31 nội dung bóng chuyền nam và nữ sẽ được diễn ra từ ngày 13/5 đến ngày 22/5 tại NTĐ Đại Yên (Quảng Ninh). Đây là nhà thi đấu có trang thiết bị hiện đại nhất Việt Nam với sức chứa lên đến 5.000 người trong một lúc và có thể đón nhiều hơn 2.000 - 3.000 người ở trận chung kết.

VIDEO: Người "khổng lồ" 2m02 phát bóng như 'dội bom' xuống sân đấu tại giải hội làng miền Bắc

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bóng chuyền SEA Games 31 ĐTVN Thanh Thúy Bích Tuyền
Xem thêm
TIN NỔI BẬT