Đội bóng Tây Nguyên đưa quân về miền Tây, đâu sẽ là đích đến?

Thứ hai, 25/04/2022 10:44 AM (GMT+7)
A A+

Để chuẩn bị cho giải bóng chuyền VĐQG 2022, đội bóng chuyền nữ Đăk Lăk đã hạ sơn để tập huấn cùng VTV Bình Điền Long An.

Cách đây 1 tháng, đội bóng chuyền nữ VTV Bình Điền Long An do HLV Lương Nguyễn Ngọc Hiền dẫn dắt đã có chuyến du đấu tại Tây Nguyên cùng đội bóng Đăk Lăk. Được biết, mối quan hệ hợp tác giữa BLĐ của hai đội bóng khá thân thiết.

Đội bóng Tây Nguyên đưa quân về miền Tây, đâu sẽ là đích đến? 130690
Đăk Lăk tập trận cùng VTV Bình Điền Long An

Cách đây ít ngày, đội bóng chuyền đến từ đại ngàn Tây Nguyên đã "hạ sơn" đến Long An để tập huấn lần 2 cùng đội bóng miền Tây. Hôm nay (25/5), cả hai đội sẽ tiến hành giao hữu trận đấu đầu tiên và kết thúc vào 5 ngày sau (29/5).

Hiện tại, tình hình quân lực của Đăk Lăk đang rất khó khăn để trụ vững tại giải bóng chuyền VĐQG 2022 khi chủ lực Nguyễn Thị Trinh quyết định chia tay đội. Hơn nữa, mùa giải năm nay có đến 2 đội phải xuống hạng. Tất cả niềm hy vọng của đội bóng Tây Nguyên đang đặt lên vai của chủ công sinh năm 1995 - H’mia Eban cùng với Kim Thoa, Hoài Anh, Lê Thị Nga,..

H’mia Eban sinh năm 1995 là chủ công hàng đầu của đội bóng chuyền nữ Đăk Lăk. Cô đến với bóng chuyền khá muộn (15 tuổi) nhưng chỉ sau 2 năm, cô nàhg đã khiến giới chuyên môn sửng sốt vì sức bật lên đến 3m và lực cổ tay mạnh mẽ, cũng không kém phần dẻo dai.

Năm 2012, cô được gọi lên ĐTQG thi đấu giải U19 Châu Á. Sau khi trở về, cô được VTV Bình Điền Long An mang về thi đấu và tỏa sáng rực rỡ trong màu áo đội bóng miền Tây. Tưởng chùng sự nghiệp sẽ được phát triển mạnh mẽ hơn nhưng Đăk Lăk đã đưa H'mia Eban về phục vụ quê hương. 

Tuy nhiên, khi rời VTV Bình Điền Long An thì cô không còn đồng đội ngang tầm hỗ trợ và không thể tỏa sáng như trước. Dù vậy nhưng cô vẫn cùng các đồng đội ở quê hương ngày ngày tập luyện chăm chỉ để đưa đội bóng đi lên.  

VIDEO: Người "khổng lồ" 2m02 phát bóng như 'dội bom' xuống sân đấu tại giải hội làng miền Bắc

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bóng chuyền Đăk Lăk VTV Bình Điền Long An
Xem thêm
TIN NỔI BẬT