Quảng cáo

Những tuyển thủ Việt Nam nào tham dự đủ cả 2 kỳ SEA Games trên sân nhà?

Thứ năm, 21/04/2022 13:15 PM (GMT+7)

Nhiều VĐV nước nhà đã tham dự đủ cả hai kỳ SEA Games ngay trên chính sân nhà, chứng kiến sự thay đổi lớn của nền thể thao Việt Nam.

Kỳ SEA Games 31 diễn ra tại Hà Nội năm nay là lần thứ hai mà Việt Nam tham dự với tư cách là nước chủ nhà đăng cai. Kỳ SEA Games đầu tiên mà nước nhà tổ chức là Đại hội lần thứ 22 vào năm 2003, đây cũng là kỳ mà Timor Leste tham dự SEA Games lần đầu, qua đó chứng kiến kỳ SEA Games đầu tiên trong lịch sử mà cả 11 nước trong khu vực Đông Nam Á đều đăng ký tham gia.

nhung-tuyen-thu-viet-nam-nao-tham-du-du-ca-2-ky-sea-games-tren-san-nha
Linh vật của 2 kỳ SEA Games 22 và SEA Games 31

Suốt 19 năm trôi qua, thể thao Việt Nam đã chứng kiến rất nhiều sự thay đổi, từ một quốc gia không có sức mạnh thể thao đáng kể trong khu vực, hiện tại đã trở thành một trong những "ông trùm" trong khu vực khi kể từ SEA Games 22, đoàn thể thao của nước nhà chưa bao giờ rời khỏi top 3 bảng tổng sắp huy chương.

Điều đặc biệt là có rất nhiều vận động viên đã chứng kiến nhiều đổi thay của nền thể thao Việt Nam, từ lúc bắt đầu hội nhập cho đến việc dần tiến ra các đại hội thể thao thế giới. Tại SEA Games 31, người hâm mộ sẽ chứng kiến một số vận động viên tham dự đủ cả hai kỳ SEA Games ngay trên chính sân nhà.

Vậy họ là ai?

1. Nguyễn Tiến Minh (39 tuổi, cầu lông)

Huyền thoại số 1 trong lịch sử cầu lông nước nhà, giành được vô số chức vô địch tại các giải cầu lông trong nước, tham dự 4 kỳ Olympic liên tiếp, là VĐV Việt Nam duy nhất hiện tại lọt vào top 5 bảng xếp hạng cầu lông thế giới. Tất cả những điều trên vẫn chưa đủ để diễn tả hết được những gì mà Tiến Minh đóng góp cho nền thể thao nước nhà. 

nhung-tuyen-thu-viet-nam-nao-tham-du-du-ca-2-ky-sea-games-tren-san-nha
Tay vợt Nguyễn Tiến Minh

Kỳ SEA Games 31 lần này là lần thứ 2 Tiến Minh tham dự và thi đấu ngay trên chính sân nhà. Hiện tại, đã 39 tuổi, thế nhưng đẳng cấp của anh hiện tại vẫn chưa có đàn em nào sánh kịp. Một tấm huy chương chắc chắn sẽ là một kỷ niệm đẹp cho tay vợt số 1 Việt Nam.

2. Trần Quốc Cường (47 tuổi, bắn súng)

Là một trong những xạ thủ kỳ cựu nhất của làng bắn súng Việt Nam, Quốc Cường đã theo sát bắn súng nước nhà trong suốt một thời gian dài. Giành được rất nhiều tấm huy chương vàng SEA Games, đã từng được tham dự giải bắn súng thế giới, tham dự Olympic Rio 2016 ở tuổi 42, xạ thủ gốc Hà Nội đã tạo nền móng cho sự phát triển của bắn súng nước nhà.

nhung-tuyen-thu-viet-nam-nao-tham-du-du-ca-2-ky-sea-games-tren-san-nha
Xạ thủ Trần Quốc Cường

Năm nay, Quốc Cường chia sẻ rằng kỳ SEA Games 2022 sẽ là Đại hội cuối cùng mà anh tham dự trước khi chuyển sang công tác huấn luyện.

3. Nguyễn Ngọc Trường Sơn (32 tuổi, cờ vua)

Từng lập kỷ lục khi trở thành một trong tuyển thủ quốc gia trẻ nhất tham dự SEA Games khi chỉ mới 13 tuổi, hiện tại Trường Sơn đã là một trong đại kiện tướng cờ vua Việt Nam. Kiện tướng gốc Kiên Giang này đã sở hữu bảng thành tích khá đồ sộ như: HCV cờ tiêu chuẩn và cờ nhanh SEA Games 23, HCV cá nhân tại Olympiad cờ vua 2018...

nhung-tuyen-thu-viet-nam-nao-tham-du-du-ca-2-ky-sea-games-tren-san-nha
Đại kiện tướng Nguyễn Ngọc Trường Sơn

Hiện tại, Trường Sơn cùng các đồng đội quyết tâm giành vàng ngay trên chính sân nhà của mình.

Ngoài ra, một số VĐV đã từng tham gia cả 2 kỳ SEA Games trên chính sân nhà như Phạm Văn Mách (thể hình), Bảo Trâm (cờ vua), Hoàng Thị Tuất, Lê Nghĩa (bắn đĩa)...

Tấm huy chương vàng SEA Games cuối cùng của Nguyễn Thị Ánh Viên

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo