Quảng cáo

Joseph Schooling: "SEA Games 31 có thể là lần cuối cùng tôi tham gia đại hội này"

Thứ hai, 25/04/2022 13:00 PM (GMT+7)

Ngôi sao bơi lội Singapore chia sẻ về dự định trong tương lai của bản thân cũng như quyết định tham gia SEA Games năm nay.

Huy chương vàng bơi lội Olympic Rio 2016, Joseph Schooling đã bất ngờ có mặt trong danh sách các tuyển thủ bơi lội Singapore tham gia SEA Games năm nay. Trước đó, ngôi sao bơi lội này cùng với đồng đội Quah Zheng Wen có thông tin sẽ không tham dự do vấn đề nghĩa vụ quân sự.

Ngôi sao 27 tuổi này đã chia sẻ rằng đã sẵn sàng để tiếp tục sự nghiệp bơi lội của mình trong chu kỳ Thế vận hội Paris, trong một cuộc phỏng vấn với Yahoo News Singapore gần đây.

joseph-schooling-sea-games-31-co-the-la-lan-cuoi-cung-toi-tham-gia-dai-hoi-nay
Joseph Schooling chia sẻ về những mục tiêu tiếp theo trong tương lai

Schooling chắc chắn sẽ tham dự SEA Games 31 vào tháng tới tại Hà Nội cũng như Đại hội thể thao châu Á sắp tới ở Hàng Châu. Bên cạnh đó, kình ngư số 1 của Singapore đang lên chế độ tập luyện nhằm có thể đạt mức tiêu chuẩn Olympic - trước khi tham dự Thế vận hội Mùa hè Paris năm 2024.

“Năm nay tôi 27 tuổi, và có rất nhiều thứ bên ngoài bể bơi mà tôi muốn chuyển sang sau khi kết thúc sự nghiệp bơi lội”, Schooling nói với Yahoo News Singapore.

"Ngay bây giờ câu hỏi đặt ra là 'Được rồi, tôi còn muốn đến Paris không? Hay tôi dừng lại và đánh giá lại nơi tôi muốn đến sau Á vận hội?"

"Ngoài ra, làm cách nào để cân bằng về những gì tôi cần làm và những gì tôi thực sự muốn làm? Bởi vì nếu lịch trình này kéo dài, tôi không nghĩ mình có thể đến được năm 2024 ở Paris."

joseph-schooling-sea-games-31-co-the-la-lan-cuoi-cung-toi-tham-gia-dai-hoi-nay
Sau thất bại tại Olympic Tokyo, Schooling đang vô cùng quyết tâm trong năm nay

Sau thành công không tưởng tại Olympic Rio 2016 với tấm huy chương vàng lịch sử cho thể thao Singapore, phong độ của Schooling ngày càng đi xuống, đặc biệt tại Olympic Tokyo năm ngoái khi không thể giành được tấm huy chương nào.

"Tôi và các đồng đội đang rất nỗ lực để đạt được vị trí mà tôi có thể nói rằng tôi nên giành chiến thắng trong các giải đấu tham gia. Điều quan trọng bây giờ là tận hưởng những gì tôi đang làm", kình ngư 27 tuổi chia sẻ thêm.

"Tôi luôn thích đại diện cho Singapore tại SEA Games, và kỳ SEA Games này có thể là lần cuối cùng của tôi, vì vậy, đại hội này trở nên đặc biệt hơn. Tôi sẽ không coi thường bất cứ điều gì và sẽ cố gắng hết sức mình để đem thành tích tốt cho quê hương."

Quy trình sản xuất Sao la nhồi bông tại SEA Games 31

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo