Quảng cáo

Thái Lan đặt mục tiêu 100 HCV tại SEA Games 31

Thứ bảy, 16/04/2022 08:49 AM (GMT+7)

Kỳ SEA Games 31 sẽ được tổ chức từ ngày 12 đến ngày 23 tháng 5 tại thủ đô Hà Nội, Việt Nam. Trong các đoàn thể thao tham gia, Thái Lan vẫn là ứng cử viên nặng ký nhất với ngôi nhất toàn đoàn, cạnh tranh với Việt Nam với tư cách chủ nhà.

Đặc biệt hơn, kỳ đại hội này đánh dấu tham vọng lớn của đất nước xứ chùa vàng khi thậm chí còn đặt mục tiêu vượt qua tổng số huy chương vàng mà họ có được tại kỳ SEA Games trước ở Philippines diễn ra năm 2019. Tại đấu trường SEA Games 2019, Thái Lan đã thu về tổng cộng 92 HCV từ nhiều môn thi đấu khác nhau.

Kỳ SEA Games lần này, thể thao Thái Lan đặt mục tiêu giành 100 HCV. Ông Kongsak Yodmanee với tư cách là Tổng cục trưởng Tổng cục Thể thao Thái Lan (SAT) đã thông báo về mục tiêu đầy tham vọng này.

thai-lan-dat-muc-tieu-100-hcv-tai-sea-games-31
Tổng cục trưởng Tổng cục Thể thao Thái Lan, ông Kongsak Yodmanee

Ông giải thích rằng số lượng vận động viên sẽ thi đấu tại đấu trường SEA Games 2022 năm nay sẽ giảm xuống. Danh sách sơ bộ của thể thao Thái Lan có tổng cộng 900 vận động viên, nay chỉ còn 800 vận động viên.

"Đối với việc cử vận ​​động viên tham dự SEA Games lần này, chúng tôi đã giảm số lượng vận động viên so với lần tham gia trước", Kongsak cho biết.

“Trước đây có 900 vận động viên ở Philippines, bây giờ chỉ còn 800. Nhưng đối với các môn thể thao quốc tế được thi đấu tại Thế vận hội, chúng tôi vẫn cung cấp các vận động viên giỏi nhất của mình. Chúng tôi hy vọng sẽ đạt mục tiêu 100 HCV, nhiều hơn so với kỳ SEA Games trước", ông nói thêm.

thai-lan-dat-muc-tieu-100-hcv-tai-sea-games-31
Thể thao Thái Lan đặt mục tiêu 100 HCV SEA Games lần này

Ngoài ra, Kongsak cho biết Thái Lan cần phải nỗ lực rất nhiều để đạt được mục tiêu đề ra khi đối thủ của họ là Việt Nam làm chủ nhà. Do đó, Việt Nam sẽ có nhiều lợi thế hơn Thái Lan trong việc giành HCV tại SEA Games 2022 .

"Phải thừa nhận rằng Việt Nam có lợi thế hơn chúng ta về mọi mặt khi là chủ nhà", ông Kongsak nhìn nhận. "Họ có thể phát huy thế mạnh của mình, sự phát triển của các vận động viên Việt Nam cũng rất tốt. Tất nhiên nhiệm vụ của chúng tôi không hề dễ dàng, nhưng tất cả chúng tôi phải chiến đấu cùng nhau để đạt được mục tiêu của mình", ông bổ sung thêm.

Điều đáng chờ đợi là đội tuyển Thái Lan phải vật lộn như thế nào để có thể hoàn thành chỉ tiêu giành 100 HCV tại SEA Games 31 diễn ra vào tháng tới.

Tấm huy chương vàng SEA Games cuối cùng của Nguyễn Thị Ánh Viên

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng