Quảng cáo

Chủ nhà Campuchia báo tin vui cho 11 đoàn thể thao dự SEA Games 32

Thứ sáu, 21/04/2023 19:01 PM (GMT+7)

Sau quá trình chuẩn bị, làng SEA Games 32 do chủ nhà Campuchia xây dựng phục vụ cho đoàn thể thao 11 nước chính thức được khánh thành.

Ngày 20/4, chủ nhà Campuchia đã chính thức khánh thành làng thể thao mang tên Keila với khoảng 3700 phòng ở, sẵn sàng phục vụ cho kỳ đại hội Thể dục thể Thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á lần thứ 32.

Buổi lễ được chủ trì bởi ông Tea Banh - Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia CAMSOC. Địa điểm này nằm trong SVĐ Quốc gia Morodak Techo, huyện Chroy Changvar. Phát biểu trong buổi lễ, vị này cho biết: “Đây là sự kiện mà chúng ta đã chờ đợi từ lâu và chính thức hoàn tất. Từ bây giờ, chúng ta chỉ phải dọn dẹp một chút trong phòng và chăm sóc các thiết bị”.

Theo đó, vị này cũng cho biết quá trình xây dựng làng SEA Games không xảy ra bất kỳ sự cố nào. Hiện nước chủ nhà đang tến hành dọn vệ sinh, trang trí để chuẩn bị đón 11 đoàn thể thao tham dự.

chu nha campuchia bao tin vui cho 11 doan the thao du sea games 32
Campuchia chính thức khánh thành làng SEA Games (Ảnh: BTC)

Làng Keila chính thức được khởi công xây dựng vào năm 2020 bởi World Bridge Sport Villa. Với tổng cộng 3.700 giường nằm, nơi đây sẽ phục vụ cho các VĐV, trọng tài, ban giám khảo và đại biểu của các đoàn thể thao tham dự SEA Games 32. Dự kiến, mỗi ngày nơi đây sẽ đón từ 2.000 - 5.000 người đến ăn uống, nghỉ ngơi.

Trước đó, chủ nhà Campuchia cũng gây bất ngờ khi thông báo miễn phí ăn, ở và di chuyển cho toàn bộ VĐV của 11 đoàn thể thao. Đây là quyết định lớn và chưa từng xảy ra ở bất kỳ kỳ đại hội nào. Với quyết định này, Campuchia đặt mục tiêu lấy thể thao làm đòn bẩy kinh tế. Theo đó, đoàn thể thao Việt Nam sẽ tiết kiệm được khoảng 12 tỷ đồng chi phí sinh hoạt của các VĐV. Số tiền này sẽ được dùng cho một số hoạt động hữu ích khác, bao gồm: đưa VĐV đi tập huấn nước ngoài, đầu tư cho vòng loại Olympic...

Ngoài ra, chủ nhà cũng miễn phí bản quyền truyền hình cho tất cả các nước tham dự SEA Games 32. Ngoài ra, họ cũng miễn phí toàn bộ vé xem các môn thi đấu, kể cả bóng đá.

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo