Quảng cáo

Câu chuyện SEA Games 32: Cửa hàng lưu niệm cứu giúp những nạn nhân không may mắn

Thứ sáu, 05/05/2023 11:20 AM (GMT+7)

SEA Games năm nay có một cửa hàng lưu niệm thu hút khá nhiều những du khách đến thăm, đây là nơi các sản phẩm được làm bởi những nạn nhân của mại dâm và nạn buôn người.

Nghe nội dung bài viết

Cửa hàng lưu niệm này được đặt tên là “Những người con gái của Campuchia” (Daughters of Cambodia). Đúng với ý nghĩa của tên gọi, cửa hàng đã cưu mang nhiều phụ nữ từng là nạn nhân của nạn buôn người và mại dâm. Bên cạnh đó, cửa hàng cũng sẵn sàng đón chào những người khác gặp hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Họ sẽ được tham gia đào tạo nghề. Trong số đó có nghề may, in lụa và các nghề thủ công khác.

Áo phông, túi xách, móc chìa khóa, tranh vẽ và một số phụ kiện nhỏ khác là những sản phẩm chính trong cửa hàng.

VC shop 2.jpeg
Một số đồ được bán trong cửa hàng

Sim Chanthea, điều phối viên của cửa hàng chia sẻ rằng: “Tất cả những người tìm đến cửa hàng đều được học tất cả các kỹ năng mà họ muốn. Thông thường mọi người sẽ được học 1-2 kỹ năng, sau 3-6 tháng mới xác định được kỹ năng đó có phù hợp với mình hay không.”

Chantea cũng chia sẻ thêm rằng nếu ai có tài năng trong nghề nào đó, ông cũng sẽ sẵn sàng giúp đỡ họ phát triển, làm một nghề riêng tách ra khỏi cửa hàng. 

Không có mô tả ảnh.
Những người tìm đến cửa hàng sẽ được dạy nhiều kỹ năng sống, nghề nghiệp

Những người con gái của Campuchia được thành lập dựa trên niềm tin trong Cơ đốc giáo rằng tất cả mọi người đều sẽ được sống tử tế bất kể quá khứ của người đó như thế nào.

Những người được học nghề tại cửa hàng cũng sẽ có cơ hội được tham gia đi lễ tại nhà thờ hằng tuần nếu họ muốn để giúp đỡ họ vượt qua những trở ngại về tinh thần từ những bi kịch gặp phải trong quá khứ. 

“Tại đây, chúng tôi không chỉ cung cấp cho họ các kỹ năng sống và làm nghề mà còn mong muốn giúp họ có thể được bù đắp về mặt tinh thần” - Chantea nói thêm.

Hiện nay, ngoài bán những đồ lưu niệm, “Những người con gái của Campuchia” cũng có 1 quán cà phê tại ở Phnom Penh, được khá nhiều khách du lịch nước ngoài đến tham quan tại SEA Games lần này. 

Vào lúc 18h00 ngày 5/5, Lễ khai mạc SEA Games 32 sẽ chính thức diễn ra. Đây là đại hội đầu tiên mà Campuchia đứng ra tổ chức và nước chủ nhà đặt mục tiêu lọt top 3 trên bảng tổng sắp huy chương SEA Games

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng