Quảng cáo

Trưởng đoàn TTVN Đặng Hà Việt: ‘Ngành thể thao muốn giúp VĐV tăng thu nhập’

Thứ bảy, 13/05/2023 15:54 PM (GMT+7)

Tại buổi gặp mặt báo chí, tổ chức vào sáng 13/5, tại Làng VĐV SEA Games 32, Campuchia, trưởng đoàn TTVN Đặng Hà Việt khẳng định việc tăng thu nhập của VĐV là điều quan trọng.

Nghe nội dung bài viết

Vấn đề thu nhập của các VĐV đang được tranh luận khá xôn xao khi thông tin VĐV Nguyễn Thị Oanh thi đấu xuất sắc và giành nhiều HCV SEA Games nhưng vẫn nhận mức lương khiêm tốn 7 triệu đồng/tháng.

Không chỉ Nguyễn Thị Oanh mà còn nhiều VĐV khác cũng đang trong hoàn cảnh như vây. 7 triệu đồng/tháng là số tiền khó có thể giúp các VĐV duy trì và bảo đảm cuộc sống. Do đó, Trưởng đoàn TTVN, ông Đặng Hà Việt khẳng định sẽ có sự thay đổi trong thời gian tiếp theo.

thiet-ke-chua-co-ten-6-1683966508.jpg
Nguyễn Thị Oanh thi đấu xuất sắc nhưng có lương khiêm tốn

Ông cho biết: “Các VĐV có thành tích tại SEA Games, ASIAD, Olympic đều mang tố chất đặc biệt, có trí tuệ tốt, thể chất tốt, họ có nhiều lựa chọn nghề nghiệp để đảm bảo cuộc sống sau này. Nếu thể thao không đảm bảo thu nhập thì càng ngày chúng ta càng khó tuyển chọn. Tăng thêm thu nhập là việc cần thiết”.

Ông Đặng Hà Việt cũng đề cập thêm về những giải pháp sắp tới: “Chúng ta cần xây dựng giá trị thương hiệu của VĐV, các nhãn hàng quan tâm hơn, nhận VĐV làm đại diện tài trợ, có thêm thu nhập. Các liên đoàn sẽ được nhiều quyền tự chủ hơn để phối hợp với các nguồn lực để có những dự án phát triển sự nghiệp thể thao thành tích cao.”

340626357-2115113212032725-5788305186598985844-n-1683966668.jpg
Các VĐV cần được xây dựng giá trị thương hiệu

Bên cạnh mức lương, số tiền thưởng của mỗi VĐV khi giành được huy chương cũng sẽ được cân nhắc tăng lên. Trưởng đoàn TTVN cho biết thêm: “Mức thưởng 45 triệu đồng cho mỗi tấm HCV, còn giải cao hơn sẽ xin thêm. Đó là việc chúng tôi rất quan tâm và đau đầu, nhưng phải tính toán và không thể giải quyết ngày một ngày hai”.

Ngoài vấn đề về lương, thưởng cho các VĐV. Thành tích của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games lần này cũng được Trưởng đoàn Đặng Hà Việt đánh giá. Ông cho biết, SEA Games có thành tích chưa được như kỳ vọng nhưng vẫn là một kết quả chấp nhận được vì Việt Nam gặp khó nhiều những khó khăn về BTC và vấp phải sự cạnh tranh của nhiều VĐV nhập tịch từ các nước. 

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng