Quảng cáo

Indonesia lần đầu tiên trong lịch sử có VĐV nữ được cầm cờ tại SEA Games

Thứ sáu, 29/04/2022 13:05 PM (GMT+7)

VĐV điền kinh Emilia Nova đã được chỉ định là nữ vận động viên Indonesia đầu tiên cầm cờ cho thể thao Indonesia tại khai mạc SEA Games năm nay.

Theo đó, Emilia Nova sẽ cầm cờ diễu hành tại lễ khai mạc SEA Games 31 tổ chức tại Hà Nội, Việt Nam vào ngày 12 tháng 5 tới đây. Trưởng phái đoàn của đội tuyển Indonesia tham dự SEA Games 31, ông Ferry J. Kono tuyên bố trong một thông cáo báo chí vào thứ 3 tuần vừa rồi.

Chia sẻ về lựa chọn Nova, J. Kono đã nói rằng:

"Nova đã được lựa chọn do thành tích xuất sắc trong các kỳ SEA Games gần đây. Hơn nữa, SEA Games 31 sẽ là giải đấu quốc tế đầu tiên của cô ấy sau khi phẫu thuật cột sống vào năm 2021. Ngoài ra, chúng tôi muốn chứng minh rằng chúng tôi nghiêm túc đề cao và quan tâm đến bình đẳng giới. Thể thao Indonesia trao cho các vận động viên nam và nữ quyền và cơ hội bình đẳng".

indonesia-lan-dau-tien-trong-lich-su-co-vdv-nu-duoc-cam-co-tai-sea-game
Emilia Nova trở thành VĐV nữ đầu tiên của thể thao Indonesia được cầm cờ tại lễ khai mạc ở SEA Games

Cô gái 26 tuổi là VĐV điền kinh chạy vượt rào, thành tích nổi bật nhất là giành huy chương bạc tại SEA Games 29 tại Kuala Lumpur 2017, huy chương bạc tại Đại hội thể thao châu Á ASIAD Jakarta-Palembang 2018 và huy chương vàng tại SEA Games 30 diễn ra ở Philippines.

Ngoài ra, ông J. Kono còn cho biết thêm Ban tổ chức SEA Games 31 chỉ cho phép mỗi quốc gia cử 31 vận động viên tham dự lễ khai mạc. "Chúng tôi sẽ yêu cầu các vận động viên có lịch thi đấu trong ngày 13 và 14 tham gia diễu hành thay vì luyện tập để đảm bảo sức khỏe cho bản thân; như vậy, họ sẽ không cảm thấy mệt mỏi khi phải thi đấu", trưởng phái đoàn chia sẻ.

Trong khi đó, Emilia Nova nói rằng cô rất tự hào khi được chỉ định là người cầm cờ và là nữ vận động viên Indonesia đầu tiên mang cờ tại các kỳ thi đấu.

"Chắc chắn, đó là một vinh dự đối với tôi, đặc biệt là vì tôi vừa bình phục chấn thương, vì vậy tôi sẽ có sự trở lại tuyệt vời tại sự kiện này. Hy vọng rằng sự trở lại này có thể khích lệ tôi giành được thành tích tốt hơn cho thể thao Indonesia", cô nói.

Quy trình sản xuất Sao la nhồi bông tại SEA Games 31

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo