Quảng cáo

Không phải Hoàng Xuân Vinh, Quách Thị Lan sẽ thắp đuốc tại lễ khai mạc SEA Games 31

Thứ ba, 03/05/2022 20:46 PM (GMT+7)

Tại lễ khai mạc SEA Games năm nay, có sự thay đổi nhỏ khi VĐV kỳ cựu Hoàng Xuân Vinh sẽ không thắp đuốc thay vào đó, "nữ hoàng điền kinh" Quách Thị Lan mới là người có được vinh dự này.

Theo dự kiến, lễ khai mạc SEA Games 31 sẽ diễn ra xuyên suốt trong hai giờ từ 8h đến 10h tối ngày 12 tháng 5 tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. Đại hội Thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á lần này có tổng cộng khoảng 10.000 VĐV tham gia tranh tài tại 40 bộ môn thể thao với 526 nội dung thi đấu.

Cựu xạ thủ Hoàng Xuân Vinh được Ban tổ chức trao nhiệm vụ thắp đuốc trong lễ khai mạc, tuy nhiên vì một vài lý do, đàn em của Xuân Vinh là nữ hoàng điền kinh Việt Nam Quách Thị Lan sẽ thực hiện nhiệm vụ đầy vinh dự này.

khong-phai-hoang-xuan-vinh-quach-thi-lan-se-thap-duoc-tai-le-khai-mac-sea-games-31
Quách Thị Lan sẽ thắp đuốc tại lễ khai mạc SEA Games 31

Nhằm thể hiện tinh thần trân trọng các vận động viên tham gia đồng thời tôn vinh những thành tích của các vận động viên Việt Nam đã giành được trong lịch sử SEA Games, Ban Tổ chức mời nhiều tuyển thủ thể thao Việt Nam tham gia rước và châm ngọn đuốc SEA Games 31.

Theo kịch bản tại Lễ khai mạc SEA Games 31 năm nay, kình ngư số 1 Việt Nam hiện tại, Nguyễn Huy Hoàng sẽ đại diện các vận động viên đọc lời tuyên thệ. Thay mặt cho đội ngũ trọng tài làm nhiệm vụ tại Đại hội, trọng tài ở bộ môn bóng chuyền Nguyễn Thị Thanh Hoa sẽ đọc lời tuyên thệ. Vận động viên cầm cờ cho đoàn thể thao Việt Nam tại Lễ khai mạc là kiếm thủ Vũ Thành An.

Với nhiệm vụ thắp đuốc tại SEA Games lần này, có thể thấy Quách Thị Lan đã được Ban tổ chức tin tưởng và tín nhiệm vô cùng lớn.

khong-phai-hoang-xuan-vinh-quach-thi-lan-se-thap-duoc-tai-le-khai-mac-sea-games-31
Trước đó, Hoàng Xuân Vinh dự kiến sẽ là người thực hiện nhiệm vụ thắp đuốc tại SEA Games 31

Tại SEA Games 31, ngôi sao điền kinh gốc Thanh Hóa sẽ góp mặt trong thành phần thi đấu của đội tuyển điền kinh Việt Nam ở các nội dung của cự ly 400m trong khi cựu xạ thủ Hoàng Xuân Vinh sẽ lần đầu góp mặt Đại hội nhưng ở một cương vị mới - huấn luyện viên trưởng tuyển bắn súng Việt Nam. Quách Thị Lan là tuyển thủ từng dự Olympic Tokyo (Nhật Bản) năm 2020 cũng như từng giành huy chương vàng tại ASIAD 2018 và đã thi đấu các kỳ SEA Games 2013, 2015, 2017, 2019. Năm ngoái, trong lễ diễu hành Olympic Tokyo 2020, Quách Thị Lan cùng Nguyễn Huy Hoàng là 2 tuyển thủ đã cầm cờ cho Đoàn Thể thao Việt Nam.

Video: Quang Liêm gây chấn động khi đánh bại "vua cờ" Magnus Carlsen

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng