Không phải Ngọc Hoa, trọng tài Thanh Hoa mới là người đọc tuyên thệ tại SEA Games 31

Thứ ba, 03/05/2022 12:44 PM (GMT+7)
A A+

Thời gian vừa qua, NHM bóng chuyền đã một phen mừng hụt vì thông tin Nguyễn Thị Ngọc Hoa sẽ đọc tuyên thệ tại lễ khai mạc SEA Games 31.

Trong thời gian qua, NHM bóng chuyền đã có một phen mừng hụt vì cứ tưởng huyền thoại bóng chuyền Nguyễn Thị Ngọc Hoa sẽ đọc tuyên thệ tại lễ khai mạc SEA Games 31 diễn ra vào tối ngày 12/5 tại SVĐ quốc gia Mỹ Đình. Thực tế thì trọng tài Nguyễn Thị Thanh Hoa mới là người đọc tuyên thệ.  

Không phải Ngọc Hoa, trọng tài Thanh Hoa mới là người đọc tuyên thệ tại SEA Games 31 132919
Trọng tài Nguyễn Thị Thanh Hoa sẽ đại diện tổ trọng tài đọc tuyên thệ tại lễ khai mạc SEA Games 31

"Tôi rất vui và vinh dự khi được lựa chọn đại diện cho đội ngũ trọng tài đọc lời tuyên thệ tại SEA Games lần này. Ở SEA Games 2003, tôi vẫn là một VĐV, gần 20 năm sau tôi tham dự giải đấu với tư cách là một trọng tài.

Đây sẽ là một kỉ niệm vô cùng ý nghĩa trong sự nghiệp của tôi. Tuy nhiên tôi cũng khá hồi hộp và lo lắng vì đây là lần đầu tiên tôi có vinh dự này". Cựu đội trưởng ĐTQG bóng chuyền nữ Việt Nam - trọng tài Thanh Hoa chia sẻ.

Trước khi chuyển sang công tác ở vai trò là 1 trọng tài, Nguyễn Thị Thanh Hoa từng là một VĐV bóng chuyền xuất sắc của đội bóng chuyền nữ Bưu điện Hà Nội và giữ vị trí đội trưởng ở ĐTVN trong nhiều năm liền.

Cô đã cùng các đồng đội là Trần Hiền, Kim Huệ, Đặng Hồng,... mang về tấm HCĐ (1997) và HCB (2001) tại SEA Games đầu tiên cho Việt Nam. 

Không phải Ngọc Hoa, trọng tài Thanh Hoa mới là người đọc tuyên thệ tại SEA Games 31 132918
Cựu đội trưởng ĐTQG bóng chuyền nữ Việt Nam - Nguyễn Thị Thanh Hoa (9)

19 năm trước, Nguyễn Thị Thanh Hoa tham dự SEA Games trên sân nhà với vai trò là 1 VĐV và khi Việt Nam một lần nữa đăng cai tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á chị đã là một trọng tài. Hơn 30 năm hoạt động về lĩnh vực bóng chuyền, có thể nói lần đọc tuyên thệ này sẽ là một dấu ấn đặc biệt nhất trong lòng của trọng tài Thanh Hoa. 

VIDEO: Nam sinh 14 tuổi gây sốt với chuỗi phát bóng tấn công 13 điểm

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bóng chuyền Trọng tài Nguyễn Thị Thanh Hoa SEA Games 31 SEA Games 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT