Bóng chuyền Indonesia đặt luôn 'KPI' HCV cho 2 ĐTQG trên đất Việt Nam

Thứ ba, 03/05/2022 09:03 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, BLĐ Hiệp hội Bóng chuyền Indonesia đã đánh giá chỉ tiêu HCV của 2 đội tuyển bóng chuyền nước họ là không dễ dàng, nhưng vẫn lạc quan cho rằng là đủ khả năng.

Mới đây, Giám đốc điều hành Trung ương Hiệp hội Bóng chuyền Indonesia (PP PBVSI) - ông Gugi Gustaman đã đánh giá chỉ tiêu giành HCV của 2 đội tuyển bóng chuyền nam, nữ Indonesia tại SEA Games 31 diễn ra ở Việt Nam không dễ dàng.

"Gánh nặng của chúng tôi tại SEA Games là khá nặng nề bởi vì duy trì thành tích vô địch. Đặc biệt là còn giành HCV ở các quốc gia khác, điều này quả thực rất khó khăn. Tuy nhiên, tôi vẫn lạc quan và dù muốn hay không thì vẫn phải duy trì, vì ở SEA Games bóng chuyền thì Indonesia đang dẫn đầu về thành tích". Ông Gugi Gustaman chia sẻ.

Bóng chuyền Indonesia đặt luôn 'KPI' HCV cho 2 ĐTQG trên đất Việt Nam, khẳng định chắc nịch là đủ sức 132885
Giám đốc điều hành Trung ương Hiệp hội Bóng chuyền Indonesia (PP PBVSI) - ông Gugi Gustaman, huyền thoại bóng chuyền thập niên 70-80 của đất nước này vẫn lạc quan cho rằng đội tuyển bóng chuyền quốc gia Indonesia đủ khả năng giành HCV trên đất Việt Nam.

Được biết, ở nội dung bóng chuyền nam thì Indonesia đang nắm giữ 10 HCV, lần gần nhất Indonesia giành HCV là tại SEA Games 30 trên đất Philippines sau 8 năm giành chức vô địch thứ 9.

Có thể thấy, tham vọng thống trị bóng chuyền nam tại khu vực của Indonesia là rất lớn. Tuy nhiên, đội bóng nước này có thể thành công giành HCV trên đất Việt Nam hay không thì phải chờ đến khi trái bóng tròn của điểm bóng cuối cùng trạm mặt sàn thì mới biết rõ. 

Dù vậy, việc Indonesia góp mặt ở chung kết là một điều rất chắc chắn khi cùng bảng với Việt Nam, Malaysia và Myanmar.

Bóng chuyền Indonesia đặt luôn 'KPI' HCV cho 2 ĐTQG trên đất Việt Nam, khẳng định chắc nịch là đủ sức 132884
Bóng chuyền Nam Indonesia quyết tâm bảo vệ HCV SEA Games trên đất Việt Nam

Còn về đội tuyển nữ, thì họ sẽ đánh 1 vòng tròn tính điểm cùng với 4 đội còn lại (không chia bảng) và chọn ra 2 đội cao điểm nhất vào đánh chung kết, 2 đội cao điểm tiếp theo sẽ tranh hạng 3, đội thấp điểm nhất sẽ xếp cuối bảng (hạng 5).

SEA Games 31 nội dung bóng chuyền nam và nữ sẽ diễn ra từ ngày 13/5 đến ngày 22/5 tại NTĐ Đại Yên (Quảng Ninh).

Tham dự giải đấu ở nội dung nữ gồm 5 nước là chủ nhà Việt Nam, đương kim vô địch Thái Lan, Philippines, Indonesia và Malaysia. Và 7 quốc gia ở nội dung nam gồm: chủ nhà Việt Nam, ĐKVĐ Indonesia, Á quân Philippines, HCĐ Thái Lan, Campuchia, Malaysia và Myanmar.

VIDEO: Quái vật bóng chuyền Thái Lan 2m24 đập bóng như ném tạ xuống sân

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bóng chuyền SEA Games 31 Bóng chuyền SEA Games Đội tuyển Indonesia Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT