'Nữ thần bóng chuyền Hàn Quốc' tiếp tục sự nghiệp tại trời Âu

Thứ hai, 02/05/2022 15:46 PM (GMT+7)
A A+

Sau thành công tại giải bóng chuyền VĐQG Hy Lạp, "búp bê xứ Hàn" Lee Da Yeong sẽ chuyển sang thi đấu tại một CLB mới tại Romania.

Một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin Lee Da Yeong (25 tuổi, PAOK) đang thực hiện các bước cuối cùng để đăng ký trở thành cầu thủ của Giải bóng chuyền nữ Romania mùa giải 2022-23.

Video: Cặp chị em sinh đôi Lee Jae Yeong và Lee Da Yeong "khuấy đảo" World Cup 2019

Theo đó, trang Eurosports đưa tin rằng "Lee Da Yeong đang trong quá trình chuyển đội của cô ấy từ PAOK, Hy Lạp đến CS Rapid Bucuresti, Romania".

"Eurosport" là một kênh truyền hình toàn cầu được phát sóng ở 54 quốc gia và 20 ngôn ngữ. “Da Yeong muốn được chơi ở một giải đấu có đẳng cấp cao hơn nhằm nâng cao trình độ của mình”, trang Eurosports nói thêm.

nu-than-bong-chuyen-han-quoc-tiep-tuc-su-nghiep-tai-troi-au
Lee Da Yeong tại giải bóng chuyền VĐQG Hy Lạp

Trong bảng xếp hạng các giải bóng chuyền nữ VĐQG các nước của Liên đoàn bóng chuyền châu Âu (CEV) giai đoạn 2021-22, Romania đứng thứ 6 và Hy Lạp đứng thứ 36. Số điểm xếp hạng của Romania là 147 điểm, hơn đội xếp thứ 7 là Đức (113,66 điểm), và cách biệt với đội đứng thứ 5 là Pháp (178,99 điểm) là không quá lớn.

Mùa giải 2021-22 vừa rồi, tại giải bóng chuyền VĐQG Romania, CLB CS Rapid Bucuresti vừa đứng thứ ba toàn mùa, thành tích tốt nhất của họ kể từ khi vô địch giải đấu năm 2006. Hiện tại, CLB này đang củng cố sức mạnh của đội khi bên cạnh nữ cầu thủ bóng chuyền Hàn Quốc này còn tiếp tục mua phụ công đến từ Canada, Jennifer Cross.

nu-than-bong-chuyen-han-quoc-tiep-tuc-su-nghiep-tai-troi-au
CS Rapid Bucuresti, đội bóng mà Da Yeong sẽ gia nhập mùa giải này

Lee Da Yeong được xem là cây chuyền hai số 1 của Hàn Quốc giai đoạn 2019 tới nay. Không chỉ nổi tiếng bởi tài năng, cô còn khiến đấng mày râu xao xuyến mỗi khi cô gái 25 tuổi này xuất hiện trên sân bởi nhan sắc như búp bê của mình. Mùa giải 2020-21, "búp bê Hàn Quốc" vướng phải scandal lớn nhất trong sự nghiệp khi dính một loạt cáo buộc "bạo lực học đường", "chèn ép đàn chị" và còn mắc phải tin đồn "hành hung chồng".

nu-than-bong-chuyen-han-quoc-tiep-tuc-su-nghiep-tai-troi-au
Nhan sắc của hai chị em sinh đôi Jae Yeong và Da Yeong

Trước một loạt tranh cãi này, cô cùng chị gái sinh đôi của mình, Lee Jae Yeong xin lỗi và rút khỏi đội tuyển bóng chuyền nữ Hàn Quốc. Sau đó, cả hai chị em sang trời Âu thi đấu, gia nhập CLB PAOK của Hy Lạp. Tại đây, Da Yeong đã thi đấu thành công khi giúp CLB này giành hạng 3 chung cuộc, trong khi cô chị của mình thiếu may mắn khi phải tạm dừng thi đấu hết mùa giải do chấn thương.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng chuyền Lee Da Yeong nữ thần bóng chuyền bóng chuyền nữ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT