Quảng cáo

Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ giành khoảng 30-40 HCV trong những ngày thi đấu cuối

Thứ bảy, 13/05/2023 14:01 PM (GMT+7)

Đoàn Thể thao Việt Nam dự kiến sẽ giành thêm khoảng 30-40 HCV trong những ngày thi đấu cuối của SEA Games 32.

Nghe nội dung bài viết

Tại buổi gặp mặt báo chí, tổ chức vào sáng 13.5, tại Làng VĐV SEA Games 32, Campuchia, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam Đặng Hà Việt nhấn mạnh, trong những ngày qua Đoàn Thể thao Việt Nam đã nhận được nhiều sự quan tâm của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, người hâm mộ và sự đồng hành, “đồng kham cộng khổ” của các cơ quan thông tấn báo chí.

Thông tin về quá trình thi đấu của Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32, Trưởng đoàn Đặng Hà Việt cho biết, tính đến hết ngày 12.5, Đoàn Thể thao Việt Nam giành được 71 HCV, 68 HCB, 78 HCĐ, xếp vị trí thứ 1/11 quốc gia tham dự Đại hội. 

Trong các ngày thi đấu còn lại, thể thao Việt Nam dự kiến giành 30-40 HCV, với chỉ tiêu dành cho các môn Olympic là 19 HCV và các môn ASIAD, SEA Games là 15 HCV.

Hiện tại, các môn Olympic cũng đang cho thấy những dấu hiệu tích cực.Tính đến thời điểm hiện tại, các môn thi đấu Olympic đã đóng góp vào khoảng 40% vào thành tích chung của thể thao Việt Nam với 28 HCV. Trong đó, điền kinh dẫn đầu với 12 HCV, theo sau đó là bơi (7 HCV), thể dục dụng cụ (4 HCV), Triathlon (1 HCV), bóng rổ 3x3 (1 HCV). Nhiều môn như Golf hay Taekwondo vẫn đang tiếp tục thi đấu và có cơ hội giành thêm những tấm huy chương.

thiet-ke-chua-co-ten-3-1683960578.jpg
Các môn thi đấu Olympic đang đóng góp khá tích cực cho thể thao Việt Nam

Các môn thi đấu của ASIAD và SEA Games cũng đã đóng góp tới 43 HCV, 37 HCB và 51 HCĐ. 

Đáng chú ý, ở kỳ đại hội lần này, có nhiều môn Olympic thể thao Việt Nam lần đầu giành được HCV như Golf hay Bóng rổ 3x3.

Bên cạnh đó, các kỷ lục ở đại hội mà thể thao Việt Nam thiết lập được ở SEA Games năm nay phần lớn cũng đến từ các môn thi đấu Olympic và ASIAD. Cụ thể, trong 4 kỷ lục phá được, có 2 kỷ lục của VĐV Bơi Phạm Thanh Bảo và 2 kỷ lục nam/nữ trong môn lặn (môn thi đấu SEA Games)

Tại SEA Games 31, đoàn thể thao Việt Nam giành được 115 HCV các môn có trong chương trình thi đấu của Olympic, chiếm 58% tổng số HCV đã đạt được tại SEA Games 31.

Có thể năm nay thành tích đó không được lặp lại vì chủ nhà Campuchia đã loại bỏ khá nhiều nội dung thế mạnh của Việt Nam và chỉ cho phép đăng ký 70% tổng số nội dung thi đấu.

Các VĐV Việt Nam cũng gặp sự cạnh tranh rất mạnh đến từ các VĐV nhập tịch của nước chủ nhà. 

thiet-ke-chua-co-ten-4-1683960787.jpg
Campuchia nhập tịch VĐV để cạnh tranh với các nước khác

Tuy vậy, đây cũng là thành tích khả quan của thể thao Việt Nam trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, làm tiền đề để nhìn nhận lại cũng như phát triển thêm trong tương lai, hướng tới ASIAD năm nay và Olympic Paris 2024.

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng