Quảng cáo

Người Việt tại Đức không dám ra đường vị sợ nhầm với người Hàn Quốc

Thứ năm, 28/06/2018 17:11 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Thất bại trước Hàn Quốc khiến Đức "khăn gói" về nước sớm. Điều này ảnh hưởng ít nhiều đến các du học sinh Việt Nam tại Đức.

Thua 0-2 trước Hàn Quốc, ĐT Đức trở về nước trong tủi nhục. Đây là kết quả không thể chấp nhận với NHM Die Mannschaft trong hoàn cảnh họ là nhà ĐKVĐ thế giới và sở hữu hàng loạt ngôi sao trong đội hình. Tại quê nhà đã xảy ra những va chạm nhỏ giữa các CĐV hai đội. Và cộng đồng người Việt tại đây cũng không tránh khỏi liên lụy.

Theo thông tin từ Zing, một vài du học sinh tại Đức đã có va chạm với những người quá khích. Cụ thể, nickname Tuong Quan Vu đã chia sẻ câu chuyện: "Sau khi tan học, mình ra ga tàu để chuẩn bị về nhà. Lúc đó, có một người Đức xô vai mình và nói những từ không hay về Hàn Quốc".

world-cup-2018-duc-han-quoc-nguoi-viet-tai-duc

Quân cũng kể thêm: "Thấy vậy, mình chỉ cười gượng và bảo tôi là người Việt Nam". Sau đó người đàn ông chỉ cười gượng rồi xin lỗi anh. Không chỉ Quân, một vài người khác cũng gặp trường hợp tương tự.

Trong cái rủi cũng có cái hay, chiến thắng của Hàn Quốc cũng được nhiều người tại Đức cảm phục. Họ thậm chí dành những lời khen và chúc mừng đến những người Việt Nam bị lầm tưởng là Hàn Quốc. Sinh viên có nickname facebook là Tu Duong chia sẻ: "Hôm nay có hai người chạy đến chúc mừng, bắt tay hẳn hoi vì nghĩ mình là Korean. Họ tử tế lắm, không xô xát gì".

Với số lượng đông đảo người Việt và gốc Việt tại Đức lên tới khoảng 200.000 người, những câu chuyện hy hữu như trên sẽ còn xảy ra rất nhiều. Và trên hết, tinh thần cảnh giác, cẩn trọng cần được nêu cao hơn cả để tránh những sự việc đáng tiếc có thể xảy ra.

Trở lại một chút về trận đấu hôm qua, ĐT Đức dù được đánh giá cao hơn rất nhiều trước Hàn Quốc nhưng không thể một lần có bàn thắng. Thậm chí, những sai lầm đáng trách đã khiến họ phải nhận hai bàn thua. Với kết quả này, Đức trở thành nhà vô địch thứ 4 trong 5 nhà vô địch World Cup gần nhất bị loại ngay từ vòng bảng.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT