Quảng cáo

Đuổi kịp Ronaldo, Lukaku lập hàng loạt kỷ lục mới tại World Cup

Chủ nhật, 24/06/2018 10:18 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - ĐT Bỉ có chiến thắng giòn giã 5-2 trước Tunisia với sự xuất sắc của chân sút đang khoác áo Man United, Romelu Lukaku.

Ngay phút thứ 6, tiền vệ Eden Hazard đã mang về lợi thế sớm bằng bàn thắng từ chấm penalty. Chỉ 10 phút sau, Lukaku chọn vị trí thông minh dứt điểm tung lưới Tunisia nhân đôi cách biệt cho "Quỷ đỏ". Mặc dù, Dylan Bronn rút ngắn tỷ số ngay sau đó nhưng chính Lukaku tái lập cách biệt 2 bàn. Thời gian còn lại, cả Bỉ và Tunisia cống hiến thế trận đôi công hấp dẫn. Trận đấu kết thúc với thắng lợi 5-2 nghiêng về đoàn quân Roberto Martinez.

lukuku-bi-tunisia-ky-luc-world-cup2018

 

Góp công lớn giúp Bỉ giành 6 điểm sau hai trận, Lukuka thiết lập hàng loạt kỷ lục. Với 6 bàn thắng, Lukaku vượt qua chân sút huyền thoại Jan Ceulemans trở thành chân sút xuất sắc tại các kỳ World Cup của Bỉ.

 

Không những vậy, Lukaku cũng trở thành cầu thủ đầu tiên kể từ thời Maradona ghi hai bàn trong hai trận liên tiếp. Trong trận này, ngoài Lukaku thì Hazard cũng có cho mình hai pha lập công. Đây cũng là cột mốc mới trong lịch sử World Cup. Bỉ cùng Đức năm 2014 trở thành hai đội bóng duy nhất sở hữu hai cầu thủ cùng lập cú đúp trong một trận đấu.

Ngoài ra, Lukaku đã vươn lên cùng Ronaldo trong cuộc đua tới "Chiếc giày vàng" World Cup 2018. Siêu sao Real lập hat-trick trong trận mở màn trước khi lập công trong cuộc đối đầu với Ma Rốc.

Có phong độ xuất sắc cùng M.U mùa giải năm nay với 27 bàn thắng, Lukaku tiếp tục nâng cao thành tích ở ĐT khi 2 bàn thắng ở trận đấu vừa rồi giúp chân sút này có 40 pha làm bàn trong 71 lần ra cho "Quỷ Đỏ".

Thắng trận này, đoàn quân Martinez giành 6 điểm và gần như chắc một suất vào vòng knock-out nếu Panama không thể thắng Anh đêm nay.

>>Lịch thi đấu World Cup ngày 24/6

VIDEO: Ghi 4 bàn, Lukaku sánh ngang Ronaldo tại World Cup 2018 (Nguồn VTV)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT