Quảng cáo

Cầu thủ Bồ Đào Nha không ăn mừng cùng Ronaldo bởi điều luật kỳ lạ

Thứ tư, 20/06/2018 15:42 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Mới đây cư dân mạng tranh luận rất sôi nổi về hai tình huống ăn mừng tại World Cup 2018 dẫn đến một điều luật khá thú vị trong môn thể thao vua.

Sự việc bắt đầu từ một clip xuất phát trên mạng xã hội twitter, trong đoạn clip này Ronaldo sau khi ghi bàn gỡ hòa 3-3 trong trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha đã chạy ra góc sân ăn mừng.

Lúc này cả tất cả các cầu thủ Bồ Đào Nha vì rất vui sướng mà chạy theo ăn mừng cùng ngôi sao 33 tuổi. Nhưng nhìn kỹ trong đoạn clip, một cầu thủ Bồ Đào Nha đã ra dấu cho người đồng đội cuối cùng còn đứng trên sân không chạy ra khỏi đường biên để ăn mừng cùng đồng đội.

Để giải thích cho hành động lạ lẫm này, chúng ta căn cứ theo luật FIFA. Trong bộ luật dành cho bóng đá sân 11 người, FIFA quy định quả giao bóng sau mỗi bàn thắng hợp lệ được thực hiện bởi đội bị ghi bàn. Trong đó, toàn bộ các cầu thủ phải đứng trên phần sân của mình. Hoặc nếu tất cả các cầu thủ (không tính thủ môn) rời khỏi phần sân của đối phương, dù là về phía sân nhà của mình hay ra khỏi sân, đối phương có thể giao bóng để bắt đầu trận đấu ngay lập tức.

Chiếu theo điều luật này, những người theo dõi phải thật sự "nể" hành động của cầu thủ bên phía Bồ Đào Nha. Bởi nếu cầu thủ áo đỏ cuối cùng đó chạy ra ăn mừng, ĐT Tây Ban Nha hoàn toàn có thể lợi dụng việc này để giao bóng và ghi bàn khi chỉ còn một mình thủ thành Patricio ở phần sân nhà.

Không chỉ trong trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha, tình huống tương tự đã xảy ra sau bàn thắng của Harry Kane với ĐT Tunisia.

world-cup-2018-ronaldo-harry-kane,-trippier-bo-dao-nha-tay-ban-nha-anh-tunisia-luat-FIFA

Đây là bàn thắng của Harry Kane ở những phút cuối cùng của trận đấu

world-cup-2018-ronaldo-harry-kane,-trippier-bo-dao-nha-tay-ban-nha-anh-tunisia-luat-FIFA

Bóng đi vào lưới, toàn bộ 10 cầu thủ ĐT Anh (đã được đánh số trên ảnh) lúc này đang đứng trên phần sân Tunisia

world-cup-2018-ronaldo-harry-kane,-trippier-bo-dao-nha-tay-ban-nha-anh-tunisia-luat-FIFA

9 cầu thủ đã chạy ra góc sân ngoài đường biên để ăn mừng với Harry Kane

world-cup-2018-ronaldo-harry-kane,-trippier-bo-dao-nha-tay-ban-nha-anh-tunisia-luat-FIFA

Trong khi đó, Trippier không chạy ra ăn mừng cùng đồng đội và ở lại phần sân đối phương

Tình huống này được cây bút James Yorke ghi lại và được giới truyền thông Anh đánh giá rất cao. Ngôi sao Tottenham đã cho thấy một hành động lý trí trong khi đồng đội đang vỡ òa vì bàn thắng ở phút bù giờ của Harry Kane.

Thật vậy, hậu quả của những sai sót sơ đẳng như này từng xảy ra trong quá khứ. Ví dụ điển hình là bàn thắng của Mike Hanke cho Schalke ghi vào lưới Bayern Leverkusen trong khi thủ thành Hans-Jorg Butt cùng các đồng đội còn đang mải mê ăn mừng.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT