Quảng cáo

Nhà vô địch ASIAD 18 bị tước HCV vì doping

Thứ năm, 06/09/2018 11:14 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Hội đồng Olympic châu Á (OCA) mới đây đã tước huy chương Vàng môn vật hạng cân 62 kg đối với VĐV Orkhon Purevdorj người Mông Cổ do hành vi sử dụng chất cấm.

Theo tin tức từ Insidethegames, Hội đồng Olympic châu Á (OCA) mới đây đã tước huy chương Vàng môn vật hạng cân 62 kg đối với VĐV Orkhon Purevdorj người Mông Cổ do hành vi sử dụng chất cấm trong tập luyện và thi đấu tại ASIAD 18.

Cụ thể, kết quả kiểm tra doping cho thấy Purevdorj dương tính với chất cấm có tên steroid - loại chất kích thích cơ bắp thường được sử dụng cho người tập thể hình. Nữ đô vật 24 tuổi này ngoài việc bị tước huy chương Vàng sẽ phải đối mặt với án phạt cấm thi đấu dài hạn vì hành động phi thể thao.

vdv-mong-co-bi-tuoc-huy-chuong

Orkhon Purevdorj là VĐV người Mông Cổ sinh năm 1993, cô đang là nhà đương kim vô địch thế giới ở hạng cân 63 kg. Ở vòng tứ kết hạng cân 62 kg, Orkhon Purevdorj đã đánh bại VĐV Nguyễn Thị Mỹ Hạnh với chiến thắng 4-0.

Đấu vật đang là môn thể thao có khá nhiều VĐV sử dụng doping. Theo một báo cáo, có đến 6 trên 10 trường hợp bị phát hiện dương tính với chất cấm trong giải vô địch võ thuật trong nhà châu Á năm 2017.

>>> HLV Park Hang-seo nói điều xúc động về con trai

>>> HLV Park: "Cầu thủ Việt Nam có 1 điểm mạnh so với Hàn Quốc"

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan