Quảng cáo

“Để chơi tốt, U22 VN có thể ‘hy sinh’ XT hoặc TA”

Thứ sáu, 18/08/2017 08:20 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Theo BLV Quang Huy, ĐT U22 Việt Nam đang tốt lối chơi với Công Phượng làm hộ công, bởi vậy HLV Hữu Thắng nên duy trì lối chơi này và có thể 'hy sinh' Tuấn Anh hoặc Xuân Trường.

Highlights: U22 Việt Nam 4-1 U22 campuchia (SEA Games 29)

Trận đấu với U22 Campuchia chiều qua, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã tung ra sân đội hình có nhiều thay đổi so với trận đầu tiên gặp U22 Đông Timor. Theo đó, Đức Chinh là trung phong với sự hỗ trợ của hộ công Nguyễn Công Phượng. Trong sơ đồ 4-4-1-1, hàng phòng ngự gồm Văn Hậu, Tiến Dũng, Đình Trọng và Văn Thanh. Ở vị trí tiền vệ, 4 cái tên góp mặt gồm Quang Hải, Duy Mạnh, Xuân Trường và Văn Toàn.

Như đã biết, với sơ đồ nêu trên U22 Việt Nam đã kiểm soát tốt được thế trận. Đặc biệt là trong hiệp đấu thứ 2, Công Phượng thi đấu rất tốt để hoàn tất cú đúp cũng như kiến tạo cho đồng đội lập công.

BLV Quang Huy cho rằng U22 VN nên duy trì lối chơi 4-4-1-1

Theo đánh giá của BLV Quang Huy, U22 Việt Nam đang chơi tốt với sơ đồ chiến thuật 4-4-1-1 và HLV Hữu Thắng nên tiếp tục duy trì hệ thống dù phải 'hy sinh' Xuân Trường hoặc Tuấn Anh.

Chia sẻ trên VTC News, BLV Quang Huy cho biết: "U22 Việt Nam đang vận hành rất tốt sơ đồ 4-4-1-1. Để duy trì bộ đôi tiền vệ trung tâm ở giữa, HLV Hữu Thắng có thể hy sinh Tuấn Anh hoặc Xuân Trường để nhường chỗ cho Duy Mạnh (tiền vệ phòng ngự duy nhất). Như hôm nay là bộ đôi Xuân Trường và Duy Mạnh".

Theo như đánh giá của BLV Quang Huy, với sơ đồ nêu trên thì Công Phượng và Duy Mạnh là hai cái tên rất quan trọng. Trong khi tiền đạo xứ Nghệ tạo ra nhiều tình huống tấn công thì Duy Mạnh, anh có thể hỗ trợ phòng ngự tốt, như vậy bộ đôi Công Phượng-Duy Mạnh có mặt trên sân sẽ tạo thế trận công-thủ toàn diện hơn cho U22 Việt Nam.

Tiếp tục nói về trận đấu thứ 2 của U22 Việt Nam, BLV Quang Huy cho rằng U22 Campuchia hiện tại là đội bóng rất tốt. Họ sở hữu nhiều tuyển thủ có sức khỏe, bên cạnh đó là kỹ thuật và tư duy chơi bóng ổn. Đáng lưu ý hơn là chiến thuật của HLV Leonardo Vitorino, ông thể hiện được sự khó chịu với lối chơi phòng ngự kỷ luật, minh chứng là trong hiệp 1 U22 Việt Nam không thể có bàn trong 45 phút thi đấu chính thức đầu tiên.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng