Quảng cáo

HLV Miura yên tâm về hàng thủ của ĐT U23 Việt Nam

Thứ sáu, 15/05/2015 10:24 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Trước mỗi giải đấu lớn, HLV Miura luôn tạo được sự yên tâm cho người hâm mộ chính là xây dựng một hàng thủ vững chắc rồi mới tính đến phương án tấn công. Hiện tại, vị chiến lược gia người Nhật Bản đã phần nào yên tâm về hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam đang sở hữu một hàng thủ chất lượng

Tại vòng loại U23 châu Á 2016 vừa qua, ĐT 23 Việt Nam đã khiến cho HLV Miura đau đầu khi hàng thủ của đội tuyển không có được lực lượng mạnh nhất do chấn thương và để chuẩn bị cho SEA Games 28, ông thầy người Nhật Bản đã quyết định triệu tập những hậu vệ chất lượng nhất. Trong lần tập trung này, ông gọi đến 6 trung vệ gồm Ngọc Hải, Minh Tùng, Mạnh Hùng, Tiến Dũng, Hoàng Lâm và Ngọc Thịnh cùng hai hậu vệ biên là Đức Lương, Thanh Hiền.

Tuy đều là những gương mặt trẻ, song họ phần nào đó đã khiến cho HLV Miura yên tâm nơi hàng phòng ngự. Cụ thể, những gương mặt được đánh giá cao là Minh Tùng, Ngọc Hải, Tiến Dũng hay Ngọc Thịnh đã giúp cho U23 Việt Nam giữ sạch lưới trong trận tiếp đón đối thủ mạnh như U23 Hàn Quốc ở trận đấu giao hữu vừa qua trên sân Mỹ Đình. Những gương mặt được lựa chọn lần này, họ đều sở hữu thể hình lý tưởng và có khả năng chống bóng bổng tốt cùng với sự tì đè khá hiệu quả.

Video clip bàn thắng: U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc (Giao hữu)

Cặp trung vệ được kỳ vọng nhất nhiều khả năng sẽ là Tiến Dũng và Hoàng Lâm, 2 bên cánh sẽ là sự cơ động giữa những gương mặt là Ngọc Hải, Ngọc Thịnh, Mạnh Hùng, Minh Tùng hay Thanh Hiền...  Trong các trận đấu vừa qua ở cấp độ U23 hay ĐTQG, HLV Miura đã sử dụng Ngọc Hải ở vị trí hậu vệ phải, Minh Tùng và Mạnh Hùng đá hậu vệ trái. Thậm chí, ông thầy người Nhật Bản còn thử nghiệm cả trung vệ Ngọc Thịnh ở vị trí hậu vệ phải. Điều này cho thấy được rằng ông Miura đã có những tính toán kỹ càng về việc sử dụng nhân sự ở hàng thủ và trong từng trận đấu cụ thể.

Tất cả họ đều đem lại sự ổn định và khiến cho HLV Miura cảm yên tâm phần nào. Đáng chú ý nhất chính là cầu thủ mới được HAGL mượn từ Viettel - Bùi Tiến Dũng, tuy chưa được đá tại V-League như những đồng đội khác nhưng cầu thủ gốc Hà Tĩnh này lại được HLV Miura đánh giá cao nhờ lối đá thông minh, đọc tình huống tốt và luôn kèm người khiến cho hàng công của đối phương khó chịu. Với phong độ hiện tại, Tiến Dũng nhiều khả năng sẽ chiếm trọn niềm tin của ông thầy người Nhật Bản tại SEA Games 28 tới.

 


U23 Việt Nam, SEA Games 28, HLV Miura, đội tuyển U23 Việt Nam, đội tuyển Việt Nam, U23 Việt Nam chuẩn bị SEA Games 28, Công Phượng, Mạnh Hùng, Ngọc Hải, Tiến Dũng, hàng phòng ngự của U23 Việt Nam

Minh Tùng, Ngọc Hải và Ngọc Thịnh được kỳ vọng tại SEA Games 28


Ngoài ra, bộ đôi cầu thủ xứ Nghệ là Quế Ngọc Hải và Phạm Mạnh Hùng cũng được kỳ vọng. Họ đã có thời gian tập luyện và thi đấu với nhau từ lò đào tạo Sông Lam và cho đến khi thi đấu tại V-League nên rất hiểu và ăn ý nhau. Ngọc Hải với sở trường là không chiến tốt, phát động tấn công chính xác và đặc biệt là khả năng chỉ huy hàng phòng ngự. Trong khi đó, Mạnh Hùng thì khả năng tranh chấp mạnh mẽ và lì lợm, ngoài ra cầu thủ này còn có kĩ năng sút phạt khá chuẩn xác.

Những gương mặt khác như Hoàng Lâm, Ngọc Thịnh, Thanh Hiền... đều được đánh giá cao và họ cũng đang thể hiện được phong độ ấn tượng. Nếu từ giờ cho đến SEA Games 28 khởi tranh, HLV Miura không chịu mất mát vì một ca chấn thương nào đáng tiếc thì ĐT U23 Việt Nam sẽ có được một hàng thủ vững chắc và có khả năng chinh phục HCV SEA Games 28.


Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng