Quảng cáo

Đội tuyển nữ Việt Nam vô địch SEA Games 29

Thứ năm, 24/08/2017 21:38 PM (GMT+7)

Đội tuyển nữ Việt Nam vô địch SEA Games 29 sau chiến thắng rất đậm trước nữ Malaysia, Thái Lan HCB, Myanmar HCĐ.

Highlights: Nữ Việt Nam 6-0 Nữ Malaysia (SEA Games 29)

Trước khi trận đấu giữa nữ Việt Nam và Malaysia diễn ra, nữ Thái Lan, đội cạnh tranh chức vô địch với thầy trò HLV Mai Đức Chung đã thi đấu từ trước. Kết thúc 90 phút, người Thái chỉ có thể thắng 3-1 trước nữ Philippines. Điều này có nghĩa nữ Việt Nam chỉ cần thắng cách biệt từ 5 bàn trở lên là trở thành nhà vô địch SEA Games 29.

sea games 29, truc tiep sea games 29, truc tiep sea games 24/8

Với tinh thần quyết tâm cao độ, nữ Việt Nam tràn lên tấn công ngay từ đầu. Ngay ở phút thứ 7, Vũ Thị Nhung đã lên tiếng bằng cú dứt điểm thành bàn bên trong vòng cấm.

Sức tấn công của nữ Việt Nam ngày càng mãnh liệt, vì thế chỉ 5 phút sau chúng ta đã có bàn thắng thứ hai. Người lập công là Nguyễn Thị Liễu, một siêu phẩm sau cú dứt điểm bên ngoài vòng cấm.

Có hai bàn, nữ Malaysia chơi quyết tâm hơn, vì thế phải chờ đến phút 41 tỉ số mới được nâng lên thành 3-0. Nguyễn Thị Muôn tung cú sút hiểm hóc trong vòng cấm để gia tăng cách biệt. Trước khi hiệp 1 khép lại, nữ Việt Nam có thêm bàn thắng nữa của Huỳnh Như để khép lại tỉ số 4-0 trong hiệp đầu.

Sang hiệp 2, khi trận đấu bắt đầu 9 phút, nữ Việt Nam có bàn thắng mình cần. Người ghi bàn lại là Nguyễn Thị Muôn, tỉ số là 5-0, nữ Việt Nam đủ điều kiện để trở thành nhà vô địch SEA Games 29.

Đến phút 80, nữ Việt Nam tặng thêm cho nữ Malaysia một bàn thắng nữa của Nguyễn Thị Liễu, tỉ số là 6-0, quá đủ an toàn để nữ Việt Nam vô địch. Giành chiến thắng chung cuộc 6-0, nữ Việt Nam giành HCV SEA Games 29, HCB thuộc về Thái Lan, HCĐ của Myanmar.

Đội hình ra sân:

Tuyển nữ VN: Kiều Trinh, Nguyễn Thị Xuyến, Chương Thị Kiều, Vũ Thị Nhung, Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu, Hải Yến, Nguyễn Thị Muôn, Huỳnh Như, Hồng Nhung, Bích Thùy.

Tuyển nữ Malaysia: Junaidi, Majid, Pius, Zairi, Esar, Usman, Wilkinson, Jaimin, Nordin, Rofinus, Mosroh.


90': Hết giờ!

80': VÀO... 6-0 CHO VIỆT NAM. Người nâng tỉ số lên 6-0 cho Việt Nam là Nguyễn Thị Liễu, lại là bàn thắng không thể cản phá.

54': VÀO..... 5-0 CHO VIỆT NAM. Người vừa nâng tỉ số lên 5-0 là Nguyễn Thị Muôn.

47': KHÔNG VÀO. Tuyết Dung tung cú sút trong vòng cấm nhưng bị chân của đội bạn chặn lại.

46': Hiệp 2 bắt đầu

45+2': VÀO.... 4-0 CHO VIỆT NAM. Từ pha đá phạt của Tuyết Dung, bóng bật vào trong rồi Huỳnh Như dứt điểm đơn giản, ghi thêm 1 bàn là Việt Nam vô địch.

 

 

41': VÀO..... 3-0 CHO VIỆT NAM. Nguyễn Thị Muôn tung cú sút hiểm hóc trong vòng cấm để nâng tỉ số lên 3-0 cho Việt Nam.

30': KHÔNG VÀO. Nguyễn Thị Muôn tung người đánh đầu nhưng bàn thắng đã không đến.

12': VÀO.... 2-0 CHO VIỆT NAM. Siêu phẩm của Nguyễn Thị Liễu đã giúp nữ Việt Nam nhân đôi cách biệt.

 

 

7': VÀO..... 1-0 CHO VIỆT NAM. Từ đường căng ngang vào khung thành, Vũ Thị Nhung đã ghi bàn mở tỉ số cho đội tuyển nữ Việt Nam.

 

VIDEO: Vũ Thị Nhung mở tỷ số (Nữ Việt Nam 1-0 Nữ Malaysia)

 

 

4': KHÔNG VÀO. Trần Thị Xuyến có cơ hội mở tỉ số nhưng pha dứt điểm không thành công.

1': TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU!

- Nữ Việt Nam thắng cách biệt 5 bàn trước Malaysia là vô địch SEA Games 29.

- Chiều nay, nữ Thái Lan đã giành chiến thắng 3-1 trước nữ Philippines để tiếp tục giữ ngôi đầu bảng. Hiện tại, nữ Thái Lan có 10 điểm và hiệu số +9. Nữ Việt Nam muốn vô địch cần thắng cách biệt 5 bàn trước Malaysia.

nữ Việt Nam vs nữ Malaysia, trực tiếp nữ Việt Nam vs nữ Malaysia, ket qua nữ Việt Nam vs nữ Malaysia, ti so nữ Việt Nam vs nữ Malaysia, sea games 29

Cách tính xếp hạng:

Căn cứ theo điều lệ nếu có từ 2 đội trở lên bằng điểm sẽ xét lần lượt theo các tiêu chí: tổng số điểm có được trong các trận đấu; hiệu số các bàn thắng trong các trận đấu; tổng số bàn thắng tại các trận đấu. Nếu vẫn bằng nhau khi đã xét các tiêu chí này thì thứ hạng sẽ được xét tiếp theo thứ tự: Tổng số điểm có được tại các trận giữa các đội liên quan; hiệu số bàn thắng ở các trận đấu của các đội liên quan; tổng số bàn thắng ghi được từ các trận đấu giữa các đội liên quan; đá luân lưu 11m nếu chỉ có 2 đội liên quan và họ đều ở trên sân (Việt Nam và Thái Lan đã gặp nhau); điểm số thấp hơn, tính toán dựa trên số thẻ vàng và đỏ tại các trận đấu (Việt Nam hiện mới bị 1 thẻ vàng): thẻ vàng 1 điểm, thẻ đỏ (2 thẻ vàng) 3 điểm, thẻ đỏ trực tiếp 4 điểm, mỗi thẻ vàng tiếp theo sau thẻ đỏ trực tiếp 5 điểm. Trong trường hợp vẫn bằng nhau sẽ bốc thăm.

Nữ Việt Nam có quyền tự quyết

Trên BXH, nữ Việt Nam đang có 7 điểm, bằng với Thái Lan nhưng đứng thứ hai do thua kém về hiệu số (+5 so với +7). Lợi thế lớn nhất của nữ Việt Nam là đá sau khi nữ Thái Lan đã thi đấu. Cụ thể, nữ Thái Lan đá lúc 15h00 còn nữ Việt Nam đá lúc 19h45. Vì thế quyền tự quyết tới chức vô địch thuộc về nữ Việt Nam.

Người Thái tức giận

Do gặp đối thủ không quá dễ nhằn, hơn thế nữ Thái Lan lại còn phải thi đấu sớm hơn (lúc 15h00 ngày 24/8, nữ Việt Nam đá lúc 19h45 ngày 24/8) nên người Thái đã rất không vui về điều này.

Thậm chí, sau trận HLV nữ Thái Lan ‘tố’ Việt Nam được ‘dọn cỗ’ cho HCV bóng đá nữ. "Việt Nam có lợi thế quá lớn để vô địch vì họ biết cần ghi bao nhiêu bàn thắng, mà Malaysia thì chẳng phải Nhật Bản hay Trung Quốc, nên việc họ thua Việt Nam với tỷ số 0-9 là hoàn toàn có thể, chuyện này thật sự rất khôi hài.

Tôi đã phản đối chuyện này ở buổi họp kỹ thuật trước giải nhưng BTC giải thích là bởi họ muốn tổ chức lễ trao thưởng chu đáo nên không thể cho đá cùng giờ, mà tôi chỉ cần sự công bằng chứ chẳng quan tâm tới lễ nghi trao giải của BTC. Lợi thế cuối cùng đã thuộc về Việt Nam một cách rõ ràng, và chỉ vì lễ trao giải của BTC mà chúng tôi phải chịu thiệt thòi”.

nữ Việt Nam vs nữ Malaysia, trực tiếp nữ Việt Nam vs nữ Malaysia, ket qua nữ Việt Nam vs nữ Malaysia, ti so nữ Việt Nam vs nữ Malaysia, sea games 29

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng