Quảng cáo

HLV Mai Đức Chung tiết lộ cách phục hồi vất vả của tuyển Việt Nam

Thứ bảy, 07/12/2019 10:30 AM (GMT+7)

HLV Mai Đức Chung đã tiết lộ quá trình hồi phục đầy vất vả của ĐT Việt Nam sau chiến tích lọt vào chung kết SEA Games.

Tuyển nữ Việt Nam đã có 1 trận chiến thực sự ở trận bán kết hôm 5/12, trước đối thủ chủ nhà Philippines. Thua kém về thể hình, thể lực và không có lợi thế sân nhà, nhưng các cô gái của chúng ta vẫn xuất sắc đánh bại tuyển nữ Philippines để tiến vào trận chung kết.

Cái giá phải trả cho chiến thắng này là không nhỏ. Sau trận thắng Philippines, nhiều cầu thủ của Việt Nam đã không còn đứng vững, thậm chí đội trưởng Quỳnh Như còn ngã gục ngay trên sân vì chuột rút. Cô và 1 vài đồng đội đã phải nhờ bác sĩ điều trị căng cơ ngay trên sân.

Viet Nam SEA Games 30

Theo HLV trưởng Mai Đức Chung, toàn đội đã phải nhờ đến đội ngũ bác sĩ và lực lượng hậu cần massage nguyên buổi tối 5/12 để hồi phục.

"Các cầu thủ được massage cả buổi tối sau trận đấu, hôm nay thì tôi cho toàn đội đi bơi thư giãn" - HLV Mai Đức Chung chia sẻ 1 ngày sau trận.

Đối đầu Philippines, các cô gái Việt Nam đã phải trả qua 1 bài tra tấn thể lực thực sự. Đội bạn có nhiều đối thủ từ Mỹ và châu Âu trở về thi đấu. Con số này lên đến 5 người. Tuyết Dung, Huỳnh Như và các đồng đội phải thi đấu với đội hình cao to, đầy sức mạnh. Từ phút 75, đã có người bị chuột rút.

"Hiệp 1 không thể ghi bàn, sang đến hiệp 2, các cầu thủ đã có dấu hiệu xuống sức. Tôi nghĩ rằng bàn thắng mà Thái Thị Thảo ghi được (60') là đủ rồi. Không ngờ cuối trận Tuyết Dung còn đem về 1 bàn thắng nữa" - Ông Mai Đức Chung nói.

19h00 ngày 8/12, tuyển nữ Việt Nam sẽ bước vào trận chung kết với đối thủ Thái Lan. Như vậy, các cô gái kiên cường của chúng ta chỉ còn cách tấm HCV đúng 1 trận đấu nữa.

>> HLV Felix Dalmas tự tin "gieo sầu" cho U22 Việt Nam

>> HLV Indonesia: "Tôi đã biến địa ngục thành thiên đường"

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng