Quảng cáo

HLV Mai Đức Chung: 'Thái Lan cầu nhưng may mắn lại thuộc về chúng tôi'

Thứ tư, 18/12/2019 09:29 AM (GMT+7)

HLV Mai Đức Chung mới đây đã chia sẻ cuộc đấu trí căng thẳng giữa ông và người đồng cấp Naruphol Kaenson của tuyển nữ Thái Lan tại chung kết SEA Games 30.


VIDEO: Highlight tuyển nữ Thái Lan 1-0 nữ Việt Nam (Nguồn: VTV)

Trong một buổi gặp gỡ báo chí gần đây, HLV Mai Đức Chung đã có những cuộc chia sẻ về trận chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 30 vừa qua. Trong đó có cuộc đấu trí căng thẳng giữa ông và HLV Naruphol Kaenson bên phía tuyển nữ Thái Lan.

Vì là hai đối thủ đã quá quen thuộc tại khu vực nên trước khi trận đấu diễn ra, cả hai đều đã tìm hiểu rất kỹ về nhau. Cả hai đều quyết tâm giành được tấm HCV môn bóng đá nữ tại SEA Games 30 lần này.

hlv mai duc chung tuyen nu viet nam sea games 30Với người Thái, sự quyết tâm càng được đẩy cao lên khi nỗi đau đánh mất chức vô địch Đông Nam Á vào tay các nữ tuyển thủ Việt ngay trên sân nhà mấy tháng trước vẫn còn nguyên. Bên cạnh đó, tuyển bóng đá nam bất ngờ dừng chân ngay tại vòng bảng trước đó cũng khiến kỳ vọng của NHM dồn hết lên đôi chân các cô gái.

Chính điều này phần nào đã khiến cả đội tuyển nữ Thái Lan cũng như HLV của họ chịu nhiều áp lực dẫn tới mắc sai lầm:

Tôi không có ý đánh giá thấp HLV đối phương đâu, nhưng có lẽ ĐT nữ Thái Lan đã quá sốt ruột, muốn ghi bàn sớm để giải quyết trận đấu nên thực hiện việc thay đổi người sớm quá. Điều này khiến ý đồ chiến thuật của ĐT nữ Thái Lan bị lộ rõ và ĐT nữ Việt Nam có những điều chỉnh thích hợp để bắt bài’, HLV Mai Đức Chung chia sẻ

hlv mai duc chung tuyen nu viet nam sea games 30Ông Chung cũng chia sẻ, có lẽ gánh nặng tâm lý đã khiến nhiều cầu thủ nữ Thái Lan phải nương tựa vào sự may may. Dẫu vậy, dù có thế nào ông cũng luôn tin đội bóng của mình sẽ dành chiến thắng cuối cùng.

'Khi ra sân khởi động, nhiều thành viên ĐT nữ Thái Lan đã làm rất nhiều động tác để tăng thêm sự tự tin. Tôi cũng phát hiện ra, các cầu thủ Thái Lan nhét đồng xu vào cầu môn như để cầu may. Tuy nhiên, tôi lại có niềm tin rất lớn rằng ĐT nữ Việt Nam sẽ gặp may mắn bởi bên cầu môn Thái Lan bị rách lưới và BTC phải khâu lại', HLV nhiều kinh nghiệm của bóng đá Việt Nam chia sẻ.

Tại SEA Games 30, tuyển nữ Việt Nam đã đánh bại tuyển nữ Thái Lan trong trận chung kết với tỷ số 1-0. Bàn thắng duy nhất của trận đấu do công của Phạm Hải Yến trong hiệp phụ thứ nhất. Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung giành tấm HCV môn bóng đá nữ và trở thành đội tuyển nhiều lần lên ngôi vương nhất lịch sử giải đấu.

Author Thethao247.vn Anh Quân / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng