Quảng cáo

Em gái Dangda: 'Tôi ghi được bàn vào lưới VN, anh trai tôi thì không'

Thứ tư, 27/11/2019 09:57 AM (GMT+7)

Taneekarn Dangda cho rằng cô không áp lực khi là em gái của Teerasil Dangda - tiền đạo huyền thoại của bóng đá nam Thái Lan.


VIDEO: Highlight nữ Việt Nam vs nữ Thái Lan (Nguồn: VTV)

Taneekarn Dangda là một trong những nữ cầu thủ được chú ý nhiều nhất trong trận đấu giữa Việt Nam với Thái Lan tại bảng B môn bóng đá nữ SEA Games 30. Không chỉ bởi cô là mũi nhọn nguy hiểm nhất của Voi chiến mà còn bởi nguồn gốc xuất thân của cô vốn là em gái của ngôi sao đội tuyển nam Thái Lan Teerasil Dangda.

taneekarn dangda tuyen nu thai lan sea games 30Chia sẻ sau trận đấu với Việt Nam, cầu thủ mang áo số 17 của Thái Lan cho rằng cô không quá áp lực khi được làm em gái của một cầu thủ lớn:

‘Tôi cảm thấy vui khi là em gái của Teerasil Dangda – cầu thủ hay nhất Thái Lan hiện tại. Bản thân tôi cũng có đôi chút áp lực nhưng không quá nhiều bởi bóng đá nữ khác bóng đá nam. Tôi chỉ luôn nỗ lực hết sức, thể hiện tốt nhất trên sân cỏ’.

Trước trận đấu với Việt Nam, Teenakarn tiết lộ đã có cuộc nói chuyện với anh trai. Thay vì nói chuyện về chuyên môn, cả hai đã cùng chia sẻ những kỷ niệm với nhau:

'Anh ấy không nói nhiều về chuyên môn trận đấu. Anh ấy chỉ kể lại những bàn thắng từng ghi vào lưới tuyển Việt Nam và muốn tôi học hỏi từ đó. Lần gần nhất hai đội tuyển gặp nhau, anh ấy đã không ghi bàn, còn tôi thì làm được. Tôi nhất định sẽ nhắn tin khoe anh ấy'.

Đánh giá về đối thủ Việt Nam, Teenakarn cho rằng đội bóng của HLV Mai Đức Chung sở hữu sức mạnh đáng gờm và đang có những bước phát triển mạnh mẽ thời gian qua. Cô và các đồng đội đã có trận đấu khó khăn khi chỉ giành được 1 sau bàn thắng phút cuối.

‘Tôi hiểu sức mạnh của Việt Nam nhưng nhiệm vụ của tôi là tập trung vào từng trận đấu, đoàn kết toàn đội chứ không tập trung vào riêng đối thủ nào’, Teenakarn khẳng định.

taneekarn dangda tuyen nu thai lan sea games 30Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, trận đấu giữa tuyển nữ Việt Nam và Thái Lan đã diễn ra căng thẳng và sôi nổi ngay từ đầu. Các cầu thủ áo đỏ có bàn thắng trước nhờ công của Dương Thị Vân sau pha đánh đầu gọn gàng ở phút cuối cùng hiệp 1. Bàn thắng còn lại được Teenakarn Dangda ghi ở phút 87 sau một pha đánh đầu cận thành.

Tự cầm chân nhau tại trận đấu mở màn bảng B SEA Games 30, cả tuyển nữ Việt Nam và Thái Lan sẽ phải nỗ lực hơn nữa trong chặng đường còn lại. Ở lượt trận tiếp theo, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ gặp tuyển nữ Indonesia lúc 15h ngày 29/11. Tuyển nữ Thái Lan cũng sẽ gặp chính đối thủ này ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng