Quảng cáo

Hàng công U23 Việt Nam: Thấy "lượng" chưa thấy "chất"

Thứ năm, 14/05/2015 11:16 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Nhìn vào những cái tên trên hàng tiền đạo của U23 Việt Nam, HLV Miura phần nào yên tâm về số lượng nhưng nói về "chất" thì đó vẫn là nỗi lo của ông thầy người Nhật.

Công Phượng, Văn Toàn, Hồng Quân, Tuấn Tài, Phúc Tịnh, Thanh Bình, đó là những cái tên đảm nhận trọng trách làm bàn tại U23 Việt Nam. Có thể nói với số lượng tiền đạo dồi dào, HLV Miura phần nào yên tâm về nhân sự trên hàng công ở thời điểm hiện tại.

hàng công U23 Việt Nam, Công Phượng, Văn Toàn, Hồng Quân, Tuấn Tài, Phúc Tịnh, Thanh Bình, u23vn, seagame28, bong da nam sea games 28, hlv miura, hagl, quang ninh

Hồng Quân chưa thể hiện được nhiều trong trận gặp U23 Hàn Quốc

Ông thầy người Nhật quả là một người may mắn khi dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam trong giai đoạn này. Lúc mà V-League thay đổi khi hạn chế số lượng ngoại binh, đó là tiền đề để các tiền đạo trẻ của bóng đá Việt Nam có cơ hội thể hiện mình. Khác hẳn với vài năm trước đây, khi mà các đội tuyển Việt Nam rất khó khăn trong việc tìm kiếm tài năng trên hàng công thì trong những lần tập trung gần đây, HLV Miura luôn có nhiều sự lựa chọn.

 

 

Cả 6 cái tên trên hàng tiền đạo trong lần tập trung này đều được đánh giá là những cầu thủ tài năng. Công Phượng, Hồng Quân rồi Văn Toàn, Thanh Bình... tất cả đều được đặt rất nhiều niềm tin. Tuy nhiên với những gì họ đã và đang thể hiện trong thời gian qua, mọi chuyện dường như vẫn chưa thật sự ổn thỏa với HLV Miura.

hàng công U23 Việt Nam, Công Phượng, Văn Toàn, Hồng Quân, Tuấn Tài, Phúc Tịnh, Thanh Bình, u23vn, seagame28, bong da nam sea games 28, hlv miura, hagl, quang ninh

Công Phượng cũng đang gặp nhiều khó khăn trong khâu ghi bàn

Công Phượng trong những trận đấu tại V-League gần đây không thể nổ súng. Lối chơi có phần cá nhân của anh vẫn phải cải thiện và ngay như trận gặp U23 Hàn Quốc, tiền đạo của HAGL cũng không thể hiện được nhiều.

Mạc Hồng Quân được đánh giá cao hơn cả cũng chưa chứng tỏ được nhiều. Trong màu áo Than Quảng Ninh, tiền đạo này vẫn chưa cho thấy cái duyên ghi bàn của mình. Ở trận gặp U23 Hàn Quốc, Hồng Quân thi đấu tốt nhưng trong vai trò của một tiền đạo, anh lại chưa thể làm thuyết phục HLV Miura và NHM bằng những bàn thắng. Những pha xử lý của Hồng Quân còn thiếu đi nhiều sự thanh thoát, nhạy bén và cả sự tự tin cần thiết.

Văn Toàn có lối đá sáng, xử lý bóng thông minh nhưng lại có thân hình "mỏng cơm". Đó là lý do khiến tiền đạo của HAGL yếu về tranh chấp và khả năng dứt điểm cũng chưa thật sự tốt. Văn Toàn đang rất khát bàn thắng, ở cả cấp độ CLB và ĐTQG, vì thế người ta cũng không thể đặt hết niềm tin vào cầu thủ này.

Video clip bàn thắng: U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc (Giao hữu quốc tế)

Tuấn Tài tỏa sáng tại U19 Việt Nam, thi đấu ở SLNA nhưng cũng chưa thể hiện được nhiều. Tốc độ, khả năng bứt phá và dứt điểm được đánh giá cao nhưng trong màu áo U23 Việt Nam, cầu thủ này vẫn chưa được trao nhiều cơ hội để thể hiện mình. Và thật sự người ta cũng còn đang quá mơ hồ về khả năng của anh trong màu áo tuyển U23.

Thanh Bình có thể là quân bài bí ẩn của Miura, cầu thủ thể hiện tốt tại vòng loại U23 châu Á nhưng liệu anh có được trao niềm tin hay không vẫn còn là một dấu hỏi. Phúc Tịnh là cầu thủ yếu thế cạnh tranh vị trí đá chính nhất, vì thế thật khó để đặt niềm tin vào tiền đạo này.

Tất cả đều là những cầu thủ tài năng nhưng chưa thể hiện được đúng với phong độ cao nhất. Trong thời gian tới, đó sẽ là lúc họ cần chứng minh được khả năng của mình, để khiến HLV Miura không chỉ có thể an tâm về "lượng" mà cũng có thể hài lòng về "chất" với những quân bài đang có trong tay.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng