Quảng cáo

Thủ môn Nga tiết lộ mưu kế kéo Tây Ban Nha tới chấm 11m

Thứ hai, 02/07/2018 09:19 AM (GMT+7)

Thể thao 247 - Thủ môn Nga tiết lộ mưu kế kéo Tây Ban Nha tới chấm 11m; Xác định 2/4 cặp tứ kết World Cup 2018; Iniesta giã từ tuyển Tây Ban Nha... là những tin nóng World Cup hôm nay 2/7.

Thủ môn Nga tiết lộ mưu kế kéo Tây Ban Nha tới chấm 11m

Thủ thành Igor Akinfeev-người hùng của đội tuyển Nga trong chiến thắng lịch sử trước Tây Ban Nha, thừa nhận đội chủ nhà World Cup 2018 đã lên kế hoạch đưa trận đấu về loạt đá luân lưu ngay từ đầu. Anh chia sẻ: "Tôi không nghĩ mình là người xuất sắc nhất. Xuất sắc nhất trận đấu này là toàn đội bóng và các cổ động viên trên khán đài.

Chúng tôi muốn tấn công nhiều hơn, nhưng trước Tây Ban Nha đó là chuyện không khả thi. Ơn Chúa là mọi thứ đã đi đúng kế hoạch. Tôi nghĩ chúng tôi đã khá may mắn, đặc biệt trong hiệp 2. Tây Ban Nha có những pha hãm thành nguy hiểm nhưng chúng tôi vẫn đứng vững. Thực tế là như vậy. Chúng tôi cố gắng phòng ngự, ngăn cản họ ghi bàn và hướng đến loạt đá 11m. Đó là cách tốt nhất để chúng tôi vượt qua Tây Ban Nha bởi lẽ rất khó đánh bại họ".

Tây Ban Nha bị loại, tin nóng World Cup, tin hot World Cup, Nga, ĐT Tây Ban Nha

Xác định 2/4 cặp tứ kết World Cup 2018

Tối qua và rạng sáng nay, hai cặp đấu ở vòng 1/8 World Cup 2018 đã diễn ra. Cả hai trận đấu này đều vô cùng căng thẳng và giàu cảm xúc. Ở cặp đấu đầu tiên, Nga đã xuất sắc cầm chân Tây Ban Nha với tỷ số 1-1 sau 120 phút thi đấu. Cuối cùng, đội chủ nhà đã hạ gục đối thủ ở loạt sút luân lưu cân não với tỷ số 4-3. Sau đó, Croatia đã ghi danh vào vòng tứ kết sau chiến thắng trước Đan Mạch. Đây là trận đấu giàu cảm xúc với sự cống hiến của hai đội. Sau 120 phút giằng co quyết liệt, hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1. Cuối cùng, Croatia đã may mắn hơn khi vượt qua Đan Mạch trong loạt đấu súng với tỷ số 3-2.

Như vậy, với kết quả này, Nga và Croatia sẽ chạm trán nhau ở vòng tứ kết. Trong quá khứ, hai đội đã gặp nhau 3 lần. Trong đó, Croatia đang chiếm ưu thế với 1 chiến thắng và 2 trận hòa. Lần gần nhất hai đội gặp nhau ở trận giao hữu vào năm 2015. Khi ấy, Croatia đã giành chiến thắng với tỷ số 3-1. Trước đó, cặp tứ kết đầu tiên đã được xác định khi Uruguay đối đầu với Pháp.

Iniesta giã từ tuyển Tây Ban Nha

Andres Iniesta đã chính thức nói lời chia tay với đội tuyển Tây Ban Nha. "Đây là trận đấu cuối cùng của tôi cho tuyển Tây Ban Nha. Một hành trình vĩ đại đã kết thúc. Đôi lúc kết thúc không như bạn mơ ước", Iniesta tuyên bố.

Ở trận đấu với Nga đêm qua, tiền vệ 34 tuổi vào sân từ băng ghế dự bị song không thể giúp đội nhà tránh khỏi thất bại trong loạt đấu luân lưu. Iniesta chính là người thực hiện quả penalty đầu tiên cho Tây Nan Nha. Đó cũng là bàn thắng thứ 13 của Iniesta trong 131 trận khoác áo Tây Ban Nha. Anh đứng thứ 4 trong danh sách những cầu thủ thi đấu nhiều trận nhất cho La Roja, sau Iker Casillas, Sergio Ramos và Xavi Hernandez.

Những lời cay đắng của Maradona khi Argentina bị loại

Phát biểu trên kênh teleSUR, huyền thoại Maradona đã nói ra những lời cay đắng sau khi La Albiceleste rời khỏi World Cup 2018. Ông cho biết: “Chúng tôi như thể tới rạp chiếu phim hơn là thi đấu trên sân cỏ. Chúng tôi tới đây để xem cái chết được công bố. Cuối cùng điều đó đã xảy ra. Đội tuyển Pháp đã khóa chặt Messi và các tiền vệ Argentina. Vì vậy, anh ấy đã không nhận được sự hỗ trợ ở tuyến dưới. Nếu không có Messi, Argentina thực sự là đội bóng khác. Một kỳ World Cup nữa đã kết thúc. Chúng tôi chẳng còn lại gì. Thật tệ khi Argentina không có được sự ổn định ở kỳ World Cup này”.

Bị loại, Tây Ban Nha vẫn có kỷ lục vô tiền khoáng hậu

Tây Ban Nha đã rời World Cup 2018 với một kỷ lục: chuyền bóng. Trong suốt 90 phút thi đấu, Tây Ban Nha đã có 770 đường chuyền, một kỷ lục của World Cup theo thống kê của Opta. Thành tích này trước đó thuộc về Argentina trong trận gặp Hy Lạp ở World Cup 2010 với 703 đường chuyền.

Tính cả ở hai hiệp phụ với Nga, Tây Ban Nha có tới 1006 đường chuyền thành công, một kỷ lục vô tiền khoáng hậu. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Tây Ban Nha lên tới 90%. Tuy vậy, lối chơi tiki-taka với những đường chuyền qua chuyền lại của Tây Ban Nha trong trận đấu bị chê nhàm chán. Trái ngược với số đường chuyền thì số cơ hội Tây Ban Nha tạo ra trước khung thành đối thủ quá ít ỏi. Có nhận xét rằng, Tây Ban Nha chỉ biết chuyền chứ không biết đưa bóng đến chân tiền đạo.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT