Quảng cáo

Công Phượng đấu 'bại tướng' Thái Lan, Indo tại SEA Games 29

Thứ năm, 03/08/2017 08:25 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Công Phượng đấu bại tướng Thái Lan, Indo tại SEA Games 29; Vũ Như Thành thích cặp trung vệ Tiến Dũng-Đình Trọng; HLV Văn Đàn dẫn dắt U.21 HAGL... là những thông tin bóng đá Việt Nam đáng chú ý sáng nay.

U22 Việt Nam rèn tốc độ trong buổi ra sân đầu tiên ở Hàn Quốc

Công Phượng đấu bại tướng Thái Lan, Indo tại SEA Games 29

Giống như U22 Việt Nam, cả U22 Thái Lan và U22 Indonesia đều chưa chốt danh sách chính thức dự SEA Games 29. Tuy nhiên đội hình của 2 đội tuyển này sẽ không có nhiều thay đổi so với cơ cấu nhân sự mà họ đã đăng ký ở vòng loại giải U23 châu Á. Nhìn vào danh sách 23 tuyển thủ của U22 Thái Lan tại giải đấu diễn ra cách đây 2 tuần, người hâm mộ Việt Nam có thể nhận ra một vài cái tên rất quen. HLV Worrawoot Srimaka đã triệu tập tới 8 cầu thủ từng dự giải Hassanal Bolkiah năm 2014, giải đấu mà U19 Thái Lan đã thua U19 Việt Nam ở bán kết. Chenrop Samphaodi, Supravee Miprathang và Chaowat Veerachat là những người đã đá chính ở trận đấu kể trên. Họ đối mặt với Công Phượng, Xuân Trường, Hồng Duy, Tuấn Anh, Tiến Dũng, Quang Hải và Tuấn Tài, những tuyển thủ U22 Việt Nam hiện tại.

Cũng tại giải Hassanal Bolkiah cách đây 3 năm, U19 Việt Nam đã thắng cả U19 Indonesia với tỉ số 3-1. Đến SEA Games 29, Công Phượng và đồng đội nhiều khả năng sẽ gặp lại những đối thủ cũ đến từ đất nước vạn đảo. Hiện tại, trong tay HLV Luis Milla đang có trong tay 6 "bại tướng" của U19 Việt Nam là Evan Dimas, Hansamu Pranata, Dicky Indriyana, Putu Gede, Ryuji Utomo và Ilham Udin. Việc gặp lại những đối thủ cũ chính là một phần lý do khiến bầu Đức thêm tự tin vào khả năng giành huy chương vàng của U22 Việt Nam tại SEA Games 29.

Nhiều cầu thủ U22 Thái và Indonesia từng thua Công Phượng và các đồng đội

Vũ Như Thành: "Nên chọn cặp trung vệ Tiến Dũng - Đình Trọng"

Là một người theo dõi rất sát U22 Việt Nam trong thời gian qua, cựu trung vệ của ĐT Việt Nam – Vũ Như Thành có những cái nhìn cận cảnh về các vấn đề trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 29. Anh cho biết: "Cần phải khẳng định, Tiến Dũng là sự lựa chọn số 1. Và đó là chọn lựa hoàn toàn chính xác bởi đẳng cấp của Dũng đã được xác lập khi anh ấy chơi ở ĐTQG lẫn U22 Việt Nam. Tôi rất thích Dũng. Dĩ nhiên, không phải cậu ta là “lính Thể Công” mà tôi dành sự ưu ái. Những gì Dũng thể hiện cũng như chiếc băng đội trưởng trên tay đã chứng minh cho tất cả.

Người đá cặp với Dũng phải là Đình Trọng. Trong mắt tôi, Đình Trọng là một cầu thủ đầy triển vọng và tương lai sẽ được xác nhận đẳng cấp ở các cấp độ. Trọng có nền tảng thể lực cực tốt. Đá vị trí trung vệ nhưng kỹ thuật của cậu ấy rất đáng nể. Khả năng phối hợp với Tiến Dũng sẽ phù hợp hơn với những cầu thủ khác. Tôi chọn lựa như vậy là bởi Văn Khánh chơi không mạnh mẽ và chiến đấu bền bỉ như Đình Trọng. Một cầu thủ khác là Duy Mạnh nhưng nên nhớ cậu ấy là một tiền vệ, cảm quan không gian rõ ràng không thể tốt bằng Trọng, vốn dĩ đã đá chính ở V.League vài năm nay.".

U22 Việt Nam luyện đòn sở trường trên đất Hàn

Chiều 2/8, U22 Việt Nam đã có buổi tập kỹ chiến thuật trên sân Trung tâm bóng đá quốc tế Mokpo (Hàn Quốc) với những bài tập quen thuộc. Sau phần khởi động, HLV Nguyễn Hữu Thắng chia đội hình để luyện các mảng miếng phối hợp trên phạm vi 1/2 sân. Không gian hẹp thử tài xoay sở của các cầu thủ, sự linh hoạt cũng được đề cao với yêu cầu chơi bóng chỉ 1 đến 2 chạm. Thời lượng còn lại, đội mở rộng hoạt động trên phạm vi toàn sân và duy trì tốc độ chơi bóng khá cao. HLV Nguyễn Hữu Thắng luôn nhắc nhở các học trò phải dành sự tập trung trong buổi tập, phân tích và chỉnh sửa những sai số của toàn đội khi vận hành giáo án của BHL.

HLV Văn Đàn dẫn dắt U.21 HAGL thời hậu... Công Phượng, Xuân Trường

Sau các lớp U.17, cựu danh thủ phố Núi HLV Nguyễn Văn Đàn sẽ dẫn dắt HAGL dự vòng loại U.21 Báo Thanh Niên 2017 diễn ra từ ngày 8-18/8 tại Pleiku. Nhiệm vụ của HLV Văn Đàn sẽ là đưa HAGL vượt qua vòng loại do HAGL đăng cai tổ chức tại sân Pleiku, với các đối thủ đến từ Đắk Lắk, Bình Phước, Đồng Nai, TP.HCM và đặc biệt là PVF. Một thuận lợi cho HLV Văn Đàn là thời tiết Pleiku sau nhiều tuần mưa dầm nay trời đã hửng nắng khi U.21 HAGL có buổi tập đầu tiên trên sân Pleiku.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng