Quảng cáo

HLV ĐT nữ Việt Nam không làm trợ lý cho ông Miura

Thứ ba, 12/05/2015 16:29 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam ông Norimatsu Takashi sẽ không trở thành trợ lý cho đồng hương ông Toshiya Miura ở U23 Việt Nam và đội tuyển Việt Nam.

HLV Norimatsu Takashi không hỗ trợ ông Miura tại SEA Games 28

Trước đó, do HLV Miura một lúc dẫn dắt 2 đội tuyển tham dự 2 giải đấu quan trọng nên VFF đã quyết định thành lập 2 ban huấn luyện riêng để giúp đỡ cho nhà cầm quân người Nhật Bản. Theo đó, HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam ông Norimatsu Takashi sẽ được luân chuyển sang hỗ trợ ông Miura sau khi giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2015 kết thúc, điều này cũng nằm trong điều khoản của hợp đồng.

Tuy nhiên, lời mời bất ngờ từ Liên đoàn bóng đá Australia đã làm kế hoạch ấy thay đổi. Đội tuyển nữ Việt Nam (20 cầu thủ, 6 thành viên ban huấn luyện) sẽ lên đường sang Australia tập huấn từ 15 tới 22/5 tới. Đây là đợt tập huấn cực kỳ quan trọng của đội tuyển nữ Việt Nam khi được thi đấu cọ xát với những đối thủ mạnh ở nền bóng đá Australia (xếp hạng 8).

Video clip bàn thắng: Nữ Việt Nam 3-4 U20 Nữ Australia (AFF Cup 2015)

Như vậy, HLV Norimatsu Takashi chỉ có 5 ngày nghỉ sau khi giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2015 kết thúc (10-15/5) và sau đó sẽ cùng các học trò của mình lên đường đi Austrlia. Khi lịch tập huấn kết thúc, đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam đã ở sát thềm vòng loại World Cup 2018 và SEA Games 28. HLV Norimatsu Takashi vì thế sẽ không còn cơ hội làm việc với 2 đội tuyển bóng đá nam.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh khẳng định VFF sẽ không tìm các giải pháp thay thế HLV Takashi bởi 2 ban huấn luyện của 2 đội tuyển hiện đang hoạt động rất tốt. Dự kiến, HLV Miura sẽ cùng đội tuyển Việt Nam sang Thái Lan thi đấu vòng loại World Cup 2018 gặp đội chủ nhà vào ngày 24/5, nhưng trước đó ông Miura sẽ cùng đội tuyển U23 Việt Nam tiếp đón U23 Myanmar trong trận giao hữu diễn ra trên sân Cẩm Phả - Quảng Ninh diễn ra chiều ngày 22/5.

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng