Quảng cáo

Tiết lộ: Cầu thủ Nga sử dụng chất kích thích để đá như 'lên đồng'

Thứ ba, 10/07/2018 15:31 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Mới đây báo chí Đức đã tố cáo các cầu thủ Nga sử dụng chất kích thích nhằm tăng cường hiệu quả thi đấu tại World Cup 2018.

Cụ thể, một phát ngôn viên của Nga đã thừa nhận với tờ Süddeutsche Zeitung rằng, các cầu thủ Nga đã sử dụng Amoniac khi bước vào các trận đấu. Amoniac được tẩm trong bông gòn và vận động viên sẽ hít chúng nhằm tập trung hơn.

Điều đáng nói, Amoniac không phải chất cấm nên không bị coi là doping. Chất kích thích này thường được các VĐV cử tạ sử dụng, nó giúp tăng cường hô hấp và lưu thông oxy trong máu, qua đó duy trì sự tập trung trong thời gian ngắn.

Bài báo của Süddeutsche Zeitung còn nói rằng Nga đã sử dụng chất này thường xuyên đến mức như thể dùng "dầu gội đầu trong khi tắm" vậy.

Tính đến vòng tứ kết, Nga là một trong số ít những đội gây bất ngờ ở giải đấu năm nay. Các cầu thủ Nga luôn vào trận với khí thế quyết tâm và tinh thần chiến đấu ngoan cường. Điển hình trong trận đấu gặp Tây Ban Nha, dù bị dẫn trước và không có nhiều bóng tấn công, đội bóng của Cherchesov vẫn chơi lùi sâu chờ đợi cơ hội đến. Thành quả cho họ là bàn thắng từ chấm penalty của Dzyuba và kéo Tây Ban Nha đến loạt sút luân lưu trước khi đoạt tấm vé vào tứ kết đầy cảm xúc.

world-cup-2018-nga-doping

Bước đến trận tứ kết với Croatia, đội chủ nhà cũng gây ra vô vàn khó khăn với đối thủ Nam Âu. Nhưng kịch bản lần này không chiều lòng NHM xứ sở bạch dương, họ ngậm ngùi chia tay World Cup sau loạt penalty định mệnh.

Trở lại câu chuyện, trong trận đấu này, ống kính máy quay truyền hình đã ghi lại một vài hình ảnh cầu thủ Nga đang hít vật gì đó trong đường hầm trước khi ra sân. Hai cầu thủ được ghi nhận là Kutepov và tài năng trẻ Aleksandr Golovin.

Những năm gần đây, rất nhiều VĐV Nga dính phải bê bối doping điển hình là vụ việc đoàn thể thao Nga bị cấm thi đấu tại Olymlic mùa đông 2018 tại Hàn Quốc. Ngoài ra tay vợt nổi tiếng Maria Sharapova cũng bị cấm thi đấu vì sử dụng doping cách đây hai năm.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT