Quảng cáo

Quyết định thổi phạt penalty cho Pháp bị gọi là 'ghê tởm'

Thứ hai, 16/07/2018 15:04 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Không quá khi nói quả penalty dẫn tới bàn thắng của Griezmann là bước ngoặt của trận chung kết.

Highlights: Pháp 4-2 Croatia (Chung kết World Cup 2018) (Video VTV)

Phút thứ 37 trận chung kết, tỷ số đang là 1-1. Perisic để bóng chạm tay trong vòng cấm, trọng tài Pitana nhận thông báo từ VAR và quyết định xem lại tình huống.

Ông trọng tài người Argentina đã phải quay đi quay lại xem màn hình để chắc chắn với quyết định thổi penalty của mình.

Đã có nhiều người đồng ý với quyết định khó khăn này của ông Pitana, nhưng cựu danh thủ Joey Barton không đồng ý với điều này.

world-cup-2018-croatia-phap-penalty

"Nếu bạn nghĩ đó quà một quả penalty thì bạn là người Pháp hoặc bạn chẳng biết gì về bóng đá cả. Quyết định đó đã phá hỏng cả môt trận đấu. Làm sao mà Perisic có thể tránh khỏi pha bóng đó chứ. Hi vọng đó không phải tình huống mang tính bước ngoặt." Barton nhận xét.

Bình luận trên ITV, Roy Keane tỏ ra phẫn nộ: "Quyết định thổi quả penalty đó quá ghê tởm với tôi. Các cầu thủ Croatia xứng đáng nhận điều tốt hơn thế. Tôi thực sự tức giận. Đó là quyết định đáng hổ thẹn."

Trong khi đó, huyền thoại CLB Liverpool bổ sung ý kiến của Roy Keane, anh cho rằng mọi người không nên chỉ trích VAR. Trọng tài mới là người quyết định. "Đấy là lỗi của trọng tài chứ không phải VAR. VAR chỉ quay lại những sự cố trên sân mà thôi."

Với quyết định này, Croatia đang từ có thế trận tốt bỗng trở nên vô cùng khó đá trước hàng thủ kín kẽ của ĐT Pháp. Việc nhận thêm 2 bàn thua nữa đã nhấn chìm hoàn toàn hi vọng lần đầu lên ngôi vô địch của đoàn quân Zlatko Dalic.

Niềm an ủi cho Croatia khi thủ quân Modric nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất giải, đây cũng là giải thưởng ghi nhận một giải đấu thành công của tiền vệ Real Madrid. Dù ở tuổi 32, anh vẫn chơi tất cả các trận đấu, là cầu thủ có số phút ra sân nhiều nhất World Cup 2018.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT