Quảng cáo

Cảnh báo căn bệnh chết người cho các tuyển thủ ở World Cup 2018

Thứ ba, 12/06/2018 11:26 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Vì vấn đề an toàn ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh mà mới đây, truyền thông Anh đã cảnh báo tới NHM và các tuyển thủ sự nguy hiểm do bọ ve và côn trùng cắn ở xứ sở Bạch Dương.

Một trong những căn bệnh nguy hiểm nhất là viêm não virus (TBE). Đây là một trong những loại bệnh viêm não có nguyên nhân từ vết cắn bọ ve và một số loại côn trùng mang mầm bệnh khác. Biểu hiện của bệnh là sốt, đau đầu, chóng mặt, đau nhức bắp thịt. Biến chứng lâu dài gây co giật, tê liệt và có thể tử vong nếu không được cứu chữa kịp thời.

Theo Trung tâm Kiểm soát & Phòng ngừa dịch bệnh, Nga là nước có nhiều trường hợp mắc bệnh "Viêm não virus do bọ ve cắn" nhiều nhất thế giới. Ước tính đất nước này có 5.500 đến 10.000 ca mắc bệnh mỗi năm.

Dịch bệnh này thường bùng phát vào thời điểm từ tháng 4 đến tháng 10 hàng năm, đây cũng là khoảng thời gian mà World Cup diễn ra. Vì thế giới truyền thông Anh rất lo lắng về vấn đề này, họ đã có những lời cảnh báo tới các CĐV và VĐV tham dự World Cup 2018, đặc biệt là những người tạm trú ở các khu vực xa trung tâm.

world cup 2018, Nga, tuyển thủ, căn bệnh chết người

Đáng nói, ĐT Anh trú quân ở một khách sạn 4 sao, trong ngôi làng thuộc vùng Repino ngoại ô thành phố St Petersburg. Đây là nơi có rất nhiều cây cối xung quanh và là môi trường thuận lợi cho bọ ve và các sinh vật mang mầm bệnh sinh sống.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT