Quảng cáo

Tiền đạo Croatia bị đuổi về nước vẫn được nhận huy chương?

Thứ bảy, 14/07/2018 11:12 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Nikola Kalinic đã bị HLV Zlatko Dalic đuổi về nước ngay sau trận đấu đầu tiên ở World Cup 2018, nhưng theo luật FIFA thì anh vẫn đủ điều kiện để nhận huy chương.

Nikola Kalinic chính là cái tên gây chú ý nhất trong ĐT Croatia trong những ngày đầu World Cup 2018. Trong trận đấu mở màn của Croatia gặp Nigeria. Phút thứ 86, Dalic muốn có một sự thay đổi người chiến thuật và ông muốn tung Kalinic vào sân. Tuy nhiên, tiền đạo đang thi đấu trong màu áo AC Milan đã từ chối thi đấu với lý do là đang gặp phải một chấn thương ở lưng. Cuối cùng, không phải Kalinic mà Marko Pjaca đã được đưa vào sân để thay cho Mario Mandzukic. Quyết định từ chối vào sân của Kalinic đã gây ra căng thẳng giữa anh và HLV Zlatko Dalic.

Sau sự việc này, HLV trưởng của ĐT Croatia đã có những phát biểu ám chỉ về thái độ thiếu chuyên nghiệp, thiếu tinh thần dân tộc của Kalinic. Vài ngày sau đó, ông và BLĐ ĐT Croatia đã ra quyết định yêu cầu Kalinic rời khỏi nơi đóng quân của đội tuyển và về nước ngay lập tức.

Ở thời điểm đó, chẳng ai ngờ là Croatia lại là một trong hai đội góp mặt ở trận chung kết. Và theo những quy định của FIFA, Kalinic vẫn nằm trong danh sách 23 cầu thủ được đăng ký thi đấu và anh vẫn có quyền nhận huy chương dù có bị trục xuất giữa chừng. Cụ thể, vẫn sẽ có tấm huy chương vàng nếu Croatia vô địch, hoặc huy chương bạc nếu Croatia thất bại trong trận chung kết, dành cho Kalinic.

Kalinic

Đây rõ ràng là một tình huống vô cùng khó xử trong nội bộ đội tuyển Croatia. Xét trên những đóng góp và hành động của Kalinic, có lẽ anh cũng tự thấy mình không xứng đáng và cũng sẽ chẳng có ai muốn "cầm hộ" huy chương cho tiền đạo này. Trên các mạng xã hội, cái tên Kalinic cũng đang trở thành chủ đề của những câu châm biếm về thói vô kỷ luật.

Nên nhớ, đây không phải là lần đầu tiên Nikola Kalinic gặp rắc rối vì thái độ thi đấu. Ở mùa giải vừa rồi, anh cũng đã bị HLV trưởng của AC Milan là Genaro Gattuso loại ra khỏi đội hình xuất phát ở trận đấu gặp Chievo vì thể hiện sự lười biếng trong các buổi tập. Từng được kỳ vọng sẽ là chân sút chủ lực trên hàng công của đội bóng đỏ đen thành Milan, Kalinic cuối cùng chỉ ghi được 6 bàn sau 41 trận. Anh cũng để mất vị trí chính thức vào tay của cầu thủ năm nay mới 20 tuổi Patrick Cutrone.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT